Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Viên thuốc dành cho người đơn chiếc

Thuốc ko cái bỏ hoàn toàn cảm giác đơn chiếc mà ngăn chặn tác động xấu đến tâm trí và thân thể.

Hàng ngũ nghiên cứu tại Đại học Chicago, Mỹ, đang thí điểm một chiếc thuốc kích thích thần kinh tên pregnenolone, giúp làm cho dịu tâm cảnh lo âu của con người, theo Fox News.

Nhà khoa học Stephanie Cacioppo, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết cô đơn là hệ quả của 1 số tín hiệu sinh hóa trong não bộ, khuyến khích con người cần tiếp xúc thị trấn hội. Tuy nhiên, những dấu hiệu này gặp xung đột mang tâm trí, người đơn chiếc ko muốn tiếp cận người khác và cảnh giác cao độ sở hữu mọi mối quan hệ.

"Nếu làm cho dịu hệ thống báo động và cảnh giác trong tâm tưởng, chúng ta mang thể làm cho họ kết nối lại mang các người xung quanh", Cacioppo kể.

Cô đơn trong một thời gian dài làm suy yếu hệ miễn dịch của con người.
Cô đơn trong 1 thời kì dài làm suy yếu hệ miễn dịch của con người. (Ảnh: Wtop)

Những tình nguyện viên là những người đơn chiếc ko khỏe mạnh, được uống 400 mg pregnenolone. Nhóm nghiên cứu tập kết vào việc bình thường hóa mức độ allopregnanolone - 1 dòng neurosteroid được cung cấp bỗng nhiên trong thân thể với thể giải quyết 1 số đổi thay sinh học can dự đến sự cô đơn trong não.

"Cô đơn không sở hữu chẩn đoán hoặc điều trị như trầm cảm. Thành ra, thuốc không chiếc bỏ hoàn toàn cảm giác đơn chiếc. Chúng ngăn chặn những cảm giác này ảnh hưởng có hại cho tâm trí và cơ thể".

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đang trong công đoạn phân tách dữ liệu. Cacioppo lạc quan rằng những kết quả cho thấy cảm giác cô đơn đang được giảm đáng đề cập ở phổ biến tình nguyện viên.

"Tôi kỳ vọng viên thuốc chống đơn chiếc mau chóng hoàn tất thể nghiệm và được bán tại shop thuốc".

Nghiên cứu kể từ tháng 5/2017 và dự định chấm dứt vào tháng 6 năm nay.

Theo các chuyên gia, bít tất tay nguồn vốn, sống 1 mình, cuộc sống gia đình ko hạnh phúc là những cỗi nguồn hàng đầu gây cô đơn. Cảm giác này nâng cao lên trong các thời điểm như năm mới, ngày lễ bồ...

Đơn chiếc khiến tăng nguy cơ phát triển những rối loàn bao gồm bệnh tim mạch, thoái hóa tâm thần, suy giảm nhận thức và ung thư. Nó cũng làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến con người dễ mắc bệnh nhiễm trùng.

"Một người ví như đơn chiếc chỉ mất khoảng dài sở hữu thể làm cho thay đổi cấu trúc và các phản ứng trong não bộ".

Cacioppo cho rằng với phổ quát cách thức chống lại cô đơn. Bạn có thể tích cực kiếm tìm ý nghĩa trong cuộc sống bằng bí quyết để ý tới người nhà yêu, hòa đồng và linh hoạt hơn trong các mối quan hệ hay tham gia doanh nghiệp tình nguyện, hoạt động xã hội... Một cái ấp ôm cũng đủ để giải phóng hormone oxytocin trong não, giúp giảm cảm giác cô đơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét