Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Hòn đảo sở hữu loài chim vừa trở về từ "cõi chết" làm giới kỹ thuật vui mừng khôn xiết

1 loài chim đang suy giảm số lượng kinh khủng đã đột ngột phát triển mạnh mẽ trở lại!

Trong tháng 5/2018, giới khoa học Anh đã sửng sốt lúc thấy rằng, do sự ảnh hưởng của thời tiết phải số lượng loài chim hải âu cổ rụt (Puffin) ở quần đảo Farne đã giảm đột ngột, lên đến 12%.

Khi bấy giờ, những chuyên gia cho rằng do sự sự "xâm chiếm" của loài hải cẩu xám trên quần đảo Farne đã làm cho loài chim hải âu cổ rụt phải "di cư" vào sâu hơn bên trong quần đảo, nhằm giảm thiểu các mối đe dọa lớn về môi trường sống.

Mặc dù vậy, các ai yêu môi trường đã sở hữu tin mừng rồi.Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức bảo tồn National Trust, số lượng cá thể loài chim hải âu cổ rụt (Puffin) đang tăng lên rõ rệt ở khu vực quần đảo Farne.

Loài chim hải âu cổ rụt (puffin) từng bị đe dọa rất nhiều, số lượng giảm đến mức lọt vào sách Đỏ.
Loài chim hải âu cổ rụt (puffin) từng bị đe dọa rất nhiều, số lượng giảm đến mức lọt vào sách Đỏ.

Hải âu cổ rụt là loài chim nằm trong sách Đỏ, thuộc nhóm những động vật nên được bảo tồn. Chúng thường sinh sống và khiến tổ trong các hang dưới lòng đất. Vì thế, để sở hữu được kết quả báo cáo chính xác, các kiểm lâm viên đã tiến hành theo dấu hoạt động vận động của loài hải âu này lúc với thức ăn vào hang như bằng bí quyết nhìn thấy dấu chân,...

Thomas Hendry, nhân viên kiểm lâm của Tổ chức National Trust, cho biết: "Khi bắt đầu triển khai điều tra ở phía rìa đảo, tôi cực kỳ lo lắng số lượng chim sẽ bị giảm nữa. Đồng thời, các con chim hải âu cổ rụt đang sống sót cũng buộc phải đang đấu tranh từng ngày để có thể sinh tồn được".

Sau đấy, nhóm chuyên gia đã quyết định vào sâu bên trong đảo để quan sát và thăm dò kĩ càng hơn. Kết quả nhận được khá tích cực. Mang tổng cộng 43.956 cặp chim hải câu sinh sống trên quần đảo Farne. Con số này tăng gấp 9 lần so với cuộc thăm dò trong năm 2013.

Điều gì đã giúp loài chim hải âu cổ rụt trở về từ "cõi chết"?

Những nhà chuyên gia cũng đưa kém chất lượng thuyết rằng: Số lượng quần thể chim hải âu nâng cao nhanh vì vậy là do sự ảnh hưởng to lớn từ môi trường không tính. Quần đảo Farne đã phát triển ra một môi trường sống tuyệt vời và bảo vệ an toàn giúp loài chim hải âu cổ rụt vững chắc sinh sống và phát triển tốt nhất.

Quần đảo Farne đã tạo ra một môi trường sống lý tưởng và bảo vệ an toàn giúp loài chim hải âu cổ rụt sinh sống.
Quần đảo Farne đã tạo ra 1 môi trường sống thông minh và bảo vệ an toàn giúp loài chim hải âu cổ rụt sinh sống.

Việc số lượng chim puffin trên quần đảo Farne gia nâng cao là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, kỹ thuật cũng nên phải theo dấu thường xuyên và bảo vệ chúng một giải pháp chặt chẽ hơn.

Tiến sĩ Chris Redfern từ ĐH Newcastle (Anh) chia sẻ: "Đây thật sự là 1 tin rẻ. Dẫu thế, giới khoa học cũng cần điều tra số lượng chim hải âu sinh sống giữa các đảo khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo loài chim biển này được sinh sống trong môi trường phải chăng nhất ở đông đảo nơi thuộc quần đảo."

Đồng thời, tổ chức National Trust đã lên kế hoạch tiến hành thăm dò số lượng loài chim Puffin ở đảo Farne mỗi năm 1 lần. Chính hành động này sẽ giúp họ với tầm nhìn tổng quát nhất về quy trình ham mê nghi và tồn tại của loài chim này trước những vấn đề nổi cộm bây giờ, như như biến đổi khí hậu và ô nhiễm nhựa.

Harriet Reid, chuyên gia của tổ chức National Trust cũng cho hay: "Việc theo dõi sát sao quần thể chim Puffin hàng năm sẽ giúp bên tôi biết được những tác nhân chính ảnh hưởng đến số lượng của chúng. Từ đấy sẽ sở hữu các cách hợp lý trước sự đe dọa từ môi trường xung quanh".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét