Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

12 Thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ung thư đang là 1 bóng ma ám ảnh người dân khắp thị trường, đặc trưng là tại Việt Nam. Ngay khi các cách điều trị bệnh như xạ trị cũng tàn phá cơ thể, làm cho sức khỏe suy kiệt, tóc rụng...

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là 1 trong các nguồn gây ung thư đầu bảng. Vậy cái thực phẩm nào bạn nên yêu cầu giảm thiểu xa, giả dụ như không muốn tăng nguy cơ chống chọi với có căn bệnh tử thần này?

Những thực phẩm này ko chỉ đựng những chất với hại cho cơ thể, mà còn làm cho nâng cao nguy cơ tăng trưởng phần đông dạng ung thư khác nhau. Bạn đề nghị mẫu bỏ chúng 1 cách tuyệt đối trong chế độ ăn hàng ngày của mình, theo Lifehack:

1. Thực phẩm biến đổi gene (GMO)

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Thực phẩm biến đổi gene là một ngành công nghiệp đang lên sở hữu lợi nhuận béo bở. Hiện vẫn còn những tranh cãi không tính việc thực phẩm GMO sở hữu khiến nâng cao nguy cơ tăng trưởng khối u ở ngoại trừ hay ko. Dù thế, rất nhiều nhà kỹ thuật đứng về phe "Có".

2. Bắp rang bơ quay lò vi sóng

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều kiểu người, nhất là trong các buổi tối sum họp gia đình, quây quần quanh chiếc TV thưởng thức bộ phim phù hợp. Mặc dù thế, bạn đề nghị hết sức kỹ càng với mẫu thực phẩm này.

Sở hữu thời gian, người ta cho rằng việc hít mùi thơm từ gói bắp rang bơ tỏa ra kiên cố gây ung thư phổi. Điều này đã được chứng minh là sai sự thật, nhưng kỹ thuật lại mua thấy một tử thần khác. Chất độc này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi cất bỏng, lúc được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, tăng nguy cơ ung thư. Kế bên ra, viền keo dán quanh túi cũng dĩ nhiên tiết ra các chất cực độc khi túi bỏng được quay nóng.

3. Thực phẩm đóng hộp

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Nếu như bạn nghĩ đồ hộp an toàn và vệ sinh thì hãy nghĩ lại. Gần như các vỏ hộp đều cất chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, mặc khi lúc tiếp xúc mang 1 lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng sở hữu nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều loại chứng rối loạn khác.

4. Thịt đỏ nướng

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Rất nhiều đại khái toàn thể người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã phát hiện thấy biện pháp chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm giải phóng những amine heterocylic, một chất sinh ung thư nhiều lựa chọn. Còn theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc nấu thịt ở nhiệt độ vô cùng cao như trên than số đông sẽ thành lập những chất sinh ung thư mạnh và làm nâng cao nguy cơ tăng trưởng khối u ác tính.

5. Đường tinh luyện

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Lần tới, khi cầm trên tay một mẫu bánh quy thơm lừng được làm bằng bột và đường tinh luyện, phải chăng nhất là bạn yêu cầu nghĩ lại và đặt nó xuống. Không, không hề là vì nguy cơ sâu răng hay tăng cân đơn giản. Thời gian này, chúng ta đang tiêu thụ phần đông đường tinh luyện hơn bao giờ hết, và điều này thực sự nguy hiểm. Ko chỉ làm nâng cao nguy cơ béo phì, tiểu đường mà đường tinh luyện còn là tác nhân gây ra phần đông dạng ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng, trang Cancercenter.com khuyến cáo.

6. Soda

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ai lại không thèm một ly soda mát lạnh trong một ngày nóng vã mồ hôi cơ chứ? Mặc dù vậy, loại thức uống khoái khẩu này lại đẩy bạn đến chỗ nguy hiểm. Theo Trường Đại học Sức khỏe cùng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ làm cho cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra phổ thông 4-methylimidazole, 1 chất với khả năng gây ung thư.

7. Thịt đã qua chế biến

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Mang không ít món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những chiếc thực phẩm này ít nhiều muối và đựng nhiều kiểu chất bảo quản cũng như các hóa chất mang hại cho cơ thể. Giả dụ như bạn mua thịt xông khói, hầu hết chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, sắp giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

8. Chất tạo ngọt nhân tạo

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Bạn tưởng rằng mình kiên cố tránh được nguy cơ ung thư hoặc "bỏ đói" các tế bào ung thư bằng cách ko ăn đường tinh luyện nữa? Bạn nghĩ rằng các chất tạo ngọt nhân tạo an toàn và lành mạnh hơn? Sai phần lớn.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo đã được chứng minh là gây ung thư ở những đối tượng chuột thí nghiệm, dù chưa sở hữu thêm nghiên cứu nào ưng thuận mối cửa hàng giữa chất tạo ngọt mang ung thư ở người. Tuy nhiên, chất lượng hơn cả là bạn vẫn yêu cầu tránh sử dụng loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn thường nhật của mình.

9. Dầu ăn chưa bão hòa

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ những chiếc cây/thực vật thông qua 1 công đoạn hóa học phức tạp. Trong dầu chưa bão hòa với cất một lượng to lớn acid béo Omega 6. Chất béo chuyển hóa này có thể gây nâng cao nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng...

10. Khoai tây chiên dạng lát

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ai lại không mê thích các lát khoai tây chiên vàng rụm, giòn tan cơ chứ? Thế nhưng đừng quên rằng chúng luôn được chiên ngập dầu và cất lượng chất béo cực cao, đó là chưa nói các chất tạo hương vị nhân tạo và chất bảo quản nữa. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, lúc được chiên ở nhiệt độ cao, 1 hoạt chất mang tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được sắm thấy ở thuốc lá.

11. Thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao, cháy khét

Thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao, cháy khét

Khi những dòng thịt như gà, lợn, bò, cá được nấu chín hoặc chiên ở nhiệt độ cao, chúng tạo thành các hợp chất gọi là amin dị vòng (HCAs), hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs). Các hợp chất này sẽ thúc đẩy các thay đổi trong DNA, khiến tăng nguy cơ ung thư. 1 Nghiên cứu từ Đại học bang Kansas cho thấy, việc ướp thịt trong những mẫu gia vị như hương thảo, húng tây, oregano và cây xô thơm chắc cắt giảm tới 87% HCAs trong 1 miếng thịt

12. Những loại thức uống có cồn

Các loại thức uống có cồn

Theo Viện Y tế Quốc Gia Mỹ, uống càng đa dạng, nguy cơ mắc ung thư vòm họng, gan, vú và đại tràng càng cao. Cắt giảm lượng tiêu thụ là biện pháp hữu hiệu để hạn chế nguy cơ ung thư. 1 Nghiên cứu gần đây về quý khách những dòng thức uống có cồn ở 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trên cuộc sống cho thấy, hơn ¼ số ca tử vong liên quan tới rượu ở các người trên 50 tuổi là do ung thư.

Kết luận

Dù siêu phần đông thực phẩm được liệt kê ở trên vô cùng ngon, khoái khẩu, nhưng việc ăn chúng quá nhiều loại hàng ngày chắc sẽ khiến cơ thể bạn đề nghị gánh chịu hậu quả. Hãy tìm kiếm những thực phẩm thay thế mà không chỉ ngon miệng, còn cần an toàn và lành mạnh nữa. Đừng bao giờ quên rằng, cái miệng chắc hẳn hại dòng thân tới mức nào.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét