Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Robot 4 chân thứ 1 trên toàn cầu Chắn chắn nhảy Santo chất như dân hiphop

Nhóm nghiên cứu Cheetah thuộc Viện kỹ thuật Massachusetts (MIT) vừa rồi vừa đánh giá một cái robot mini hơi đặc biệt, có thân hình gọn nhẹ và khả năng nhảy santo cực điệu nghệ.

Trường hợp bạn còn nhớ thì robot Cheetah 3 của MIT sở hữu một thân hình hơi gọn nhẹ và nhanh nhẹn nhưng mang mẫu robot Mini Cheetah này, cơ thể của robot thậm chí còn nhỏ gọn hơn thế.

Mini Cheetah Chắn chắn hoạt động đa năng hệt như đàn anh Cheetah 3. Nổi bật nó đủ nhỏ gọn để vận hành được phong phú động tác cần phải có sự khéo léo, bao gồm cả nhảy santo lộn ngược. Theo MIT bật mí, Mini Cheetah cứng cáp là loại robot 4 chân lần đầu trên toàn cầu mang khả năng nhảy santo Như vậy. Được biết MIT đã sử dụng động tác santo của một con chó để dạy Mini Cheetah bí quyết lộn ngược.

Trước đấy chiếc robot Atlas của Boston Dynamic cũng mang khả năng nhảy lộn ngược lại nhưng đấy thực chất là robot mô phỏng hình người và với hai chân.

Robot Mini Cheetah sở hữu trọng lượng khoảng 9kg trong lúc chiếc robot Cheetah 3 nặng tới 41kg. Ko chỉ đáng chú ý mang khả năng nhảy lộn ngược, Mini Cheetah còn có thể tự đứng dậy khi té ngã và chạy nước rút có tốc độ 8,8km/h trên địa hình không bằng phẳng.


Robot Mini Cheetah chắc vặn mình như loài vật.

Kèm theo Mini Cheetah vẫn còn một vài giảm thiểu làm cho nó chưa thể tiếp đất một phương pháp ổn định được. Nhưng yêu cầu bắt buộc nhớ rằng, đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và sẽ không bất ngờ nếu mẫu robot này vững chắc làm cho được nhiều loại điều hơn thế khi hoàn thiện thực sự. Khác sở hữu robot SpotMini của Boston Dynamics được sản xuất nhằm nhắm đến thứ thực tế, robot Mini Cheetah của MIT hiện chỉ mới là dự án nghiên cứu.

MIT đang nghiên cứu một đội quân robot nhỏ và mang giá bán thêm vào khá tốt. Có tương lai sẽ sở hữu khoảng 10 loại robot nữa sẽ tạo nên trong thời gian tới.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét