Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Cung ứng thép cứng siêu cứng nhờ kỹ thuật in 3D

Thời kỳ cung ứng cái thép sở hữu khả năng chống ăn mòn và rỉ cao, chịu được nhiệt độ 750 độ C được rút ngắn, bởi nó được “in” theo đúng nghĩa đen nhờ kỹ thuật in 3D.

Công ty VBN Components có trụ sở tại tỉnh thành Uppsala, cách thủ đô Stockholm của Thụy Điển 70km về phía Bắc đã “in” ra 1 dòng thép siêu cứng gọi là Vibenite 480. Công ty này đã dành phổ thông năm nghiên cứu để sắm ra bí quyết cung ứng cái hợp kim cất phổ biến những - bua bằng công nghệ in 3D.

Khả năng chịu nhiệt cao, phổ quát về hình trạng

Mẫu thép này có khả năng chống ăn mòn và rỉ cao khi mà chịu được mức nhiệt lên tới 7500C . Ngoài độ bền nổi trội so với thép thông thường, thời kỳ cung ứng thép Vibenite 480 còn được rút ngắn thời kì bởi nó được “in” theo đúng nghĩa đen nhờ kỹ thuật in 3D.

Thép Vibenite 480 có thể dùng để thay thế cho thép truyền thống với sự đa dạng về hình học hơn.
Thép Vibenite 480 có thể tiêu dùng để thay thế cho thép truyền thống sở hữu sự phổ thông về hình học hơn.

Để với được độ bền kể trên, doanh nghiệp VBN Components đã tận dụng độ bền của bột kim loại và đặc tính chịu nhiệt của các-bua xi măng.

“Chúng tôi theo đuổi kỹ thuật in 3D. Khi bạn có trong tay khoa học này, bạn chẳng cần công đoạn cán thép và ép thép nữa. Bạn cũng không cần để ý tới việc gia công thép. Trong lúc đó, bạn hoàn toàn mang thể tiếp diễn tạo ra phổ quát hợp kim chất lượng cao có phổ quát vật liệu mang các đặc tính vượt trội. Đấy xác thực là điều mà chúng tôi đã khiến, ko ngừng tạo ra phổ biến chiếc hợp kim khác nhau. Bởi vì bạn chỉ cần mang các dòng bột phù hợp và máy in 3D là sau đấy bạn có thể ép chúng và “tôi” chúng”, ông Ulrik Beste, Giám đốc công nghệ kiêm nhà đồng sáng lập tổ chức VBN components giảng giải.

Cụ thể, mẫu thép mới đựng khoảng 65% các - bua. Yếu tố này làm nó bền hơn các kim khí cứng thường nhật khác. Nhờ vậy, thích hợp để khiến vật liệu cung cấp những chi tiết phức tạp. Theo công ty VBN, chiếc thép Vibenite 480 của họ với thể tiêu dùng để thay thế cho thép truyền thống sở hữu sự phổ biến về hình học hơn.

Rút ngắn thời gian phân phối, tiết kiệm giá tiền

Công ty cũng cho biết, thành công trong việc dùng kỹ thuật phi truyền thống là in 3D mở ra ngày mai cho ngành nghề cung cấp thép mà ko cần đến 3 quy trình cung cấp thép gồm: tạo dòng thép nóng chảy, đúc tiếp liệu và cán thép. Điều này ko chỉ tiết kiệm giá thành, mà còn hạn chế rủi ro lao động và kiểm soát an ninh môi trường hơn 90% so mang cách thức sản xuất truyền thống.

Loại thép này được coi là siêu bền với khả năng chống ăn mòn cao và có thể chịu mức nhiệt lên tới 750 độ C.
Dòng thép này được coi là siêu bền sở hữu khả năng chống ăn mòn cao và mang thể chịu mức nhiệt lên tới 750 độ C.

“Công nghệ này sẽ đổi thay hầu hết thứ tự cung cấp thép hiện nay. Đây đích thực là 1 bước ngoặt của công nghệ cung cấp. Cố nhiên điều này ko sở hữu tức thị bạn sở hữu thể đúc ra bất kỳ khối thép có bất kỳ kích cỡ nào mà bạn mong muốn, nhưng điều mà chúng tôi đang tiếp cận sẽ khiến đổi thay cách nhìn của bạn đối với kim loại”, ông Ulrik Best cho biết.

“Chúng tôi đang đặt nền tảng cho các ứng dụng mới, gồm các bản vẽ mới, những ngoài mặt mới và các vật liệu mới. Dĩ nhiên, những đơn vị thiết kế còn phải nghiên cứu thêm tri thức mới trong lĩnh vực công nghiệp này để hiểu hết được tiềm năng của nó”, ông Ulrik Best đề cập thêm.

Đặc trưng, mẫu vật liệu mới này rất thích hợp để vận dụng trong những đề nghị đòi hỏi kim loại ko bị ăn mòn,và chịu được nhiệt độ cao như những công cụ tiêu dùng trong ép hot, đúc khuôn, và nghề mộc. Cung cấp những mũi khoan đá cũng là một ứng dụng khác mà thép Vibenite 480 với thể mang đất dụng võ.

Đây chẳng hề là lần đầu tiên đơn vị tới trong khoảng Thụy Điển này giãi bày tham vọng phân phối ra loại thép siêu bền. Năm 2017, VBN Components đã cho ra mắt cái thép mang tên Vibenite 290. Ấy là chiếc thép cứng nhất và chịu được ăn mòn và nhiệt độ cao nhất khi bấy giờ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét