Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Phát hiện lỗi bảo mật to lớn trong kỹ thuật in 3D

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học California (Irvine, Mỹ) đã phát hiện ra một vấn đề dĩ nhiên dẫn đến hành vi vi phạm an ninh to lớn trong giai đoạn in ấn 3D, theo Neowin.

Theo những nhà nghiên cứu, mã nguồn của bất kỳ máy in 3D nào cũng chắc dễ dàng được ghi lại và đảo ngược ngoại hình, cho phép tin tặc tái thiết kế các vật thể in 3D và sở hữu khả năng dự vào vào hoạt động gián điệp nhà hàng.

Nhóm nghiên cứu mở màn bởi Giáo sư Mohammad Al Faruque cho biết, họ đã thành công trong việc thiết kế so với mã G-code trên 1 thiết bị in 3D để ghi lại hoạt động vòi phun của dòng sản phẩm in vào điện thoại. Điều này cho phép Al Faruque và nhóm của ông phân tích và giải mã các tín hiệu hoạt động vòi phun trên lắp thêm in 3D để xây dựng thương hiệu 1 mô hình cụ thể.

Việc ghi lại thao tác in 3D có thể giúp tỷ lệ tái tạo vật thể 3D là khá cao.
Việc ghi lại thao tác in 3D vững chắc giúp tỷ lệ tái tạo vật thể 3D là tương đối cao - (Ảnh: Shutterstock).

Giáo sư Al Faruque nói rằng nhóm của ông đã tình cờ phát hiện ra lỗ hổng này vào mùa hè năm ngoái lúc họ cố gắng sắm hiểu ngầm mối quan hệ giữa thông tin và chiếc chảy năng lượng. Theo định luật cơ bản của cơ vật lý, năng lượng không bao giờ bị mất đi mà nó được chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác, ví dụ từ điện năng sang động năng. 1 Số hình thức của năng lượng chuyển đổi được dùng cho lan rộng hoạt động hữu ích, nhưng một số kiên cố vô tình bật mí thông tin bí mật.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học California bảo rằng họ chắc tái mẫu mã vật thể in 3D sở hữu độ chính xác lên đến 90% thông qua giải pháp ghi âm. Độ sai lệch 10% là do những đối tượng in 3D cầu kỳ, nhưng Giáo sư Al Faruque nói rằng điều này vẫn vô cùng nguy hiểm bởi nó cho phép các tổ chức gián điệp chắc tiến hành đảo ngược để lấy dáng vẻ vật thể in 3D.

Được biết, in 3D được xem là 1 công nghệ quan trọng vì nó mang đến sự sáng tạo cực kỳ cao. ấy đó là lý do vì sao nghiên cứu từ nhóm của Giáo sư Al Faruque là cực kỳ đầy đủ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét