Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Cứu cả thế giới bằng thứ đồ thuần tuý giá chỉ 5000 đồng, bạn tin không?

Chỉ mang giá thành rẻ như 1 mớ rau ngoài chợ nhưng thiết bị này đang được coi là 1 trong các đổi thay cần thiết áp dụng vào cuộc sống con người, nếu như ko muốn một ngày địa cầu bị hủy hoại trầm trọng.

Ngày nay, việc tậu 1 cốc trà sữa hay cafe tới nơi học tập hoặc khiến cho việc, vừa ngồi vừa nhắm nháp nhắm nháp hút từng khá đã phát triển thành một trong những thói quen nhiều nhất trong cuộc sống. Phần nhiều chúng ta tiêu dùng cốc giấy/nilon và ống hút nhựa cho những thứ ấy – nhưng mấy người nào biết rằng hành động ấy đang và sẽ phá hủy trầm trọng môi trường, gây ra loại chết cho hàng trăm sinh vật biển và hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta – nhắc cả khi đã đem bỏ vào quan tài rác 1 phương pháp mang tinh thần nhất. Tại sao lại như vậy?

Ống hút tre
Ống hút khiến cho bằng tre, giải pháp mới bảo kê môi trường.

Mặt tối của hành trình đích tới cho rác thải nhựa

Sau lúc bỏ vào săng rác, số lượng đầy rẫy những chất thải nhựa như vỏ cốc, ống hút sẽ được thu gom và đem đến vùng đổ cất chuyên để xử lý rác thải. Tại đây, rác hữu cơ sẽ được mang đi khiến cho nguyên liệu cung ứng phân bón sinh vật học, còn rác vô sinh sẽ được tái chế (nếu đủ điều kiện), đốt hoặc chôn xuống lòng đất và tự phân hủy. Tuy nhiên, các phương pháp xử lý rác thải vô cơ kể trên chỉ đem lại hiệu quả lúc được đầu tư đúng mức, mang sự chung tay vào cuộc của cả cùng đồng và hàng ngũ cán bộ với trình độ.

Có cách thức chôn xuống lòng đất để theo tự dưng, những cái rác như ống hút nhựa cần tới ít ra 200 năm để tự phân hủy, và chúng vẫn chẳng thể biến mất hoàn toàn khỏi địa cầu bởi chất liệu hóa học tạo nên nó ko được tạo hóa tặng thưởng cho khả năng phân hủy sinh vật học siêu phàm nào cả. Dựa trên nghiên cứu vừa qua của Freedonia Group, người dân Mỹ dùng 500 triệu ống hút nhựa mỗi ngày, chưa nói tới các nước còn lại trên thế giới. Ngạc nhiên hơn, tổng độ dài của 500 triệu chiếc ống hút đó mang thể xếp được đủ bao quanh đó 2,5 vòng chu vi Trái Đất!

Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 chiếc ống hút chỉ trong 20 phút.
Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tậu thấy 319 dòng ống hút chỉ trong 20 phút.

Nhưng các Báo cáo đen tối ko chỉ giới hạn lại ở đó: Vào khoảng đầu năm 2018, ống hút nhựa Đứng thứ 11 và chiếm đến 3% trong tổng số các rác thải được tìm thấy ở biển (theo số liệu chính thức của TIDES – hệ thống thu thập dữ liệu công khai về chất thải đại dương). Không chỉ chất lượng đời sống con người và các loài vật trên lục địa bị ảnh hưởng, mà hậu quả trực tiếp dành cho sinh vật sống dưới đại dương còn đớn đau và xót xa hơn phổ quát lần, chẳng cần phải chờ đợi lâu xa.

Tiêu biểu nhất là một video gây sốc do nhà nghiên cứu Nathan J. Robinson ghi lại lúc đang đi thực nghiệm ở Costa Rica, dù đã xuất hiện từ năm 2015 nhưng vẫn liên tiếp được share lại trên các fanpage lớn của mạng thị trấn hội, với tổng số view đã lên đến hàng chục triệu. Trong đó, cảnh tượng Robinson vừa khiến cho cực kỳ để dùng kìm rút một loại ống hút bị mắc kẹt trong mũi chú rùa biển ra ngoài, vừa nỗ lực để ko gây ra bất kỳ đau đớn nào cho con vật đã chạm đến nỗi lòng của đa dạng người.

Rùng mình nhất là phút giây chiếc ống hút rướm máu được rút bỏ hoàn toàn ra ngoài, dài đến 10cm đã kẹt trong khoang mũi suốt năm tháng qua, đồng hành sở hữu vẻ mặt giãy giụa đớn đau của chú rùa đáng thương. Những gì xảy ra mang chú rùa vô tội này chính là chứng cớ chính xác nhất cho hành động của 1 bộ phận lớn con người vô tinh thần xả rác bừa bãi thẳng xuống biển, hoặc ko tuân thủ quy trình xử lý/tái chế rác thải, đặc thù là ống hút nhựa.

Biện pháp thuần tuý mà thực tế, chỉ tốn 5.000 đồng

Nhìn thấy được các hậu quả lớn lớn mà ống hút nhựa gây ra cho môi trường, ngày nay đã có phần lớn nơi bán ống hút tre. Chúng là các mẫu ống hút được làm cho 100% từ thân tre/gỗ, rất thân thiện với môi trường, và đặc thù là khả năng tự phân hủy mau chóng tự nhiên mang nhu cầu tiêu dùng tiếp hoặc bị dòng bỏ.

Tre là chủng loại có tốc độ vững mạnh nhanh nhất trong hầu hết các loài thực vật trên toàn cầu. Không chỉ sở hữu vậy, trong quá khứ, nhờ sức bền đáng ngạc nhiên của cây tre, con người còn từng tiêu dùng tre để dựng nhà, làm cho khí giới để săn bắt thú rừng rất rộng rãi. Ống hút tre không chỉ đem lại ích lợi cho môi trường mà còn dễ dàng khi sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho con người, ko mang tạp chất hóa học bị sơ chế và xử lý trước khi đem lưu hành như ống hút nhựa.

Khi mua ống hút tre người mua sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa
Cách thức sử dụng rất đơn thuần, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ với 1 ít xà phòng.

Thường ngày, lúc tậu ống hút tre khách hàng sẽ được tặng kèm 1 que xơ cọ rửa. Phương pháp sử dụng rất đơn giản, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ có 1 ít xà phòng. Ví như muốn chắc chắn cái ống hút sạch hoàn toàn, ta sở hữu thể đun sôi hỗn tạp nước và giấm, ngâm ống hút trong đó một vài phút. Đặc thù hơn, ống hút tre mang đa số kích cỡ và tiết diện khác nhau, thích hợp sở hữu từng chiếc nước uống và cả topping như trà sữa trân châu, sinh tố, cà phê…

Chỉ bằng 1 thói quen đơn giản hàng ngày, ta mang thể hạn chế được vô vàn mối ác hại với chính bản thân mình, góp phần bảo kê môi trường toàn cầu ngay khi đang nhắm nháp 1 tách cà phê hay vui vẻ chuyện trò có hội bạn thân ở quán trà sữa quen thuộc. 1 cái ống hút tre đơn lẻ giá chỉ 5.000-10.000 đồng sẽ rất khó để đổi thay cả thế giới, nhưng ví như Con số đấy nâng lên thành hàng trăm ngàn hay hàng triệu, thậm chí thay thế hoàn toàn sự mang mặt của ống hút nhựa – tới lúc đấy, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi số phận của trái đất tổng thể và hàng vạn những loài động vật khác đề cập riêng đang cùng chung sống với con người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét