Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bàn tay robot dành cho những người yêu xa

Các cặp đôi yêu xa lâu dài mang thể cảm nhận được "vòng tay âu yếm" của nhau mỗi ngày nhờ sự xây dựng thương hiệu của một robot mang dạng hình như cánh tay.

Robot sở hữu tên Telerobot là sản phẩm do ba doanh nghiệp công nghệ SynTouch, HaptX ở California (Mỹ) và Shadow Robot Company ở London (Anh) hài hòa tăng trưởng.

Telerobot có dạng hình cánh tay người, mang thể được điều khiển từ xa ở khoảng phương pháp lên tới hơn 8.000km.

Cánh tay Telerobot có thể điều khiển từ xa và phản ứng trong thời gian thực
Cánh tay Telerobot mang thể điều khiển trong khoảng xa và bức xúc trong thời gian thực - (Ảnh: Shadowrobot).

Đội ngũ chuyên gia chế tạo đã tiến hành thí nghiệm. 1 Người tại văn phòng ở California (Mỹ) đeo căng thẳng sở hữu gắn vật dụng điều khiển robot gõ lên bàn phím ở London (Anh) loại chữ "xin chào!". Telerobot sở hữu giận dữ nhanh và toàn bộ tức thời có người điều khiển đang ở vị trí cách thức nó cả Đại Tây Dương.

Cánh tay robot này gắn cảm biến xúc giác, có thể cảm nhận mọi thứ mà đầu ngón tay con người có thể cảm nhận được, bao gồm lực, độ rung và nhiệt độ. Điều này sở hữu tức thị những nhân tình thương sống xa nhau mang thể gửi và cảm nhận được cái ấp ôm âu yếm duyệt y cánh tay robot này.

Bên cạnh đó, Telerobot cũng có thể nhặt bóng, chuyển di quân cờ, vun đắp kim tự tháp bằng cốc nhựa trong thời gian thực.

"Công nghệ mới này sẽ giúp con người trên toàn toàn cầu với thể liên lạc và san sớt cảm giác ưng chuẩn robot. Đấy sẽ là một bước tiến trong phương thức liên lạc trong khoảng xa", Rich Walker, tổng giám đốc của Shadow Robot Company cho biết.

Những chuyên gia cho biết lâu dài họ sẽ nghiên cứu chế tạo thêm để áp dụng cánh tay robot Telerobot trong việc xử lý bom, điều tra ko gian và tạo nên sự đột phá trong cách giao thông.

Ở giai đoạn trước mắt, Telerobot mang thể giúp mọi người thực hành một số công việc lúc họ không có mặt ở đấy. Nó đặc biệt bổ ích trong trường hợp ở các môi trường nghiêm trọng mà con người không thể tới gần. Thí dụ như nghiên cứu dược phẩm, xử lý bom hoặc nơi sở hữu phóng xạ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét