Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Những nhân vật ma quái đáng sợ nhất trong truyền thuyết châu Á

Truyền thuyết châu Á thường có phần nhiều sinh vật huyền bí, trong số đó có cả những con quái vật kỳ quặc đến ko ngờ.

Penangglan

Penangglan được xem là ma cà rồng của Malaysia. Nó với khuôn mặt của 1 người đàn bà sắc xảo, bên cạnh đó phần cổ lại ko mang da làm thịt và nối thẳng đến tim, thân dưới chỉ sở hữu bao tử và ruột. Bình thường, Penangglan mang dạng hình giống như một người nữ giới, nhưng khi giật thột, nó sẽ lộ nguyên hình. Bên cạnh đó, nó mang thể đi xuyên tường hoặc biến thành thể lỏng và chui qua các lỗ hở trong nhà.

Penangglan
Penangglan

Theo truyền thuyết, Penangglan thường lấy máu người khiến cho thức ăn. Phương pháp thông dụng nhất để phòng tránh là dùng gai của mẫu lá sở hữu tên Mengkuang để khiến cho bị thương con quái vật. Tuy nhiên, có thể trộn lá này sở hữu rượu và tưới tiếp giáp với nhà.

Quái vật Worm

Quái vật Mông Cổ Allghoi khorkhoi, được biết đến rộng rãi với dòng tên Worm là một con rắn, hoặc sâu đồ sộ, toàn thân màu đỏ dài đến một,5m, phun axit vào đông đảo vật thể sống trên phố đi của nó.

Quái vật WormQuái vật Worm

Người dân trên sa mạc Gobi đã truyền miệng câu truyện hàng nghìn đời nay về con quái vật này. Dù rằng đã từng sở hữu hai nhà báo tậu thấy bằng chứng chứng minh sự tồn tại của Worm nhưng đến nay, đông đảo mọi người vẫn coi nó chỉ là 1 huyền thoại của sự hình dung.

Ma ô

Ma ôMa ô

Kasa-obake là 1 trong những quái vật thành tinh sau 100 năm của Nhật Bản. Bên cạnh đó con quái vật này kì lạ hơn so mang đồng cái khác ở điểm là nó được biến đổi trong khoảng...một mẫu ô.

Karakasa là một kẻ chuyên đi lừa gạt và rất thích dọa ăn hiếp con người. Bên cạnh đó, chúng cũng rất thích chơi đùa. Chúng sẽ rất hạnh phúc khi được chơi mang bất cứ người nào, đặc biệt là những người có vẻ ngoài con nít. Karakasa rất thích bay lượn vòng quanh trong các ngày trời mưa. Phổ quát người nghĩ rằng con quái vật làm họ buồn cười hơn là đáng sợ.

Namahage

Namahage là 1 con ma có đậm tính “giáo dục” của người Nhật Bản. Chúng sống ở các vùng nông thôn và người dân phải cúng tế thực phẩm cho nó thường xuyên, cộng 1 người phụ nữ mỗi năm.

NamahageNamahage

Vào đêm giao thừa, chúng sẽ đến từng nhà gỡ cửa, dọa dẫm những người lười nhác. Dù mang khuôn mặt khôn xiết dữ tợn nhưng Namahage lại đặc biệt sợ các đứa trẻ siêng năng, học thấp và yêu cần lao.

Quái vật thích liếm nhà tắm

Quái vật thích liếm nhà tắmQuái vật thích liếm nhà tắm

Một con quái vật kì lạ khác đến trong khoảng Nhật Bản với tên là Akaname. Nó thường được thể hiện là sở hữu thân hình màu đỏ, chân tay dài và khuôn mặt bẩn thỉu gớm guốc. Akaname tường sở hữu sở thích...liếm sạch phòng tắm bẩn bằng loại lưỡi dài của mình và song song phun ra bọt độc. Đa dạng người tin rằng khởi thủy của con quái vật này là trong khoảng các ông bố, bà mẹ muốn khuyến khích con chiếc của họ luôn phải giữ phòng tắm thật sạch sẽ.

Almasty

Tại vùng núi Caucasus Trung Á, người dân luôn đồn thổi về sự tồn tại của 1 loài quái vật giống người: Almasty. Theo như diễn đạt, chúng là loài vật sở hữu tay chân, người phủ toàn lông, trông giống 1 con gấu lớn.

AlmastyAlmasty

Chúng khiến đa dạng người hoảng sợ dù chẳng hề hãm hại con người. Nó chạy rất nhanh nên cho đến nay chưa ai có thể gặp tận mặt Almasty mà số đông chỉ duyệt các lời kể từ xưa mà thôi.

Có người cho rằng con quái vật này là nguồn gốc của những giả thiết về Người Tuyết Yeti.

Quái vật Nue

Đây lại là 1 sản phẩm của văn hóa Nhật Bản. Trong truyền thuyết, Nue là một con vật to to, hình thù dị hợm, sở hữu trên mình bộ phận của gần như những loài vật khác.

Quái vật NueQuái vật Nue

Người ta đề cập rằng, năm 1153, hoàng đế Konoe gặp các cơn ác mộng mỗi đêm và đổ bệnh. Sau này, 1 người tài hoa là Yorimasu Minamoto phát hiện ra mỗi lúc vua ngủ, 1 đám mây đen lại bay đến trên cung điện. Ông ta bắn tên vào đấy, một con Nue chết và vua Konoe khỏi bệnh.

Vetala

VetalaVetala

Trong những câu chuyện cổ của người Ấn Độ, Vetala được coi là một trong các con quái vật đáng sợ nhất. Sống trong các tha ma, trong hình trạng của 1 con dơi, loài quỷ này thích đi lang thang để giết thịt trẻ con và vật nuôi.

Phổ thông tích cổ cũng biểu đạt chúng như là kẻ chiếm dữ vong linh, làm nô lệ hoặc vệ sĩ cho những tên phù thủy xấu xa.

Tikbalang

TikbalangTikbalang

Tikbalang là 1 con quái vật lai trong tín ngưỡng dân gian Philippines. Người ta tin rằng nó là linh hồn phản ứng của 1 đứa trẻ bị bỏ rơi. Tikbalang mang đầu và 2 chân là của ngựa, thân thìa là cơ thể thường ngày của người. Bốn chi của nó đều rất dài và ko cân đối nên dáng đi thường được biểu lộ là rất khó nhìn.

Theo truyền thuyết, các nạn nhân đi lạc tới nơi ở của bọn ma quỷ trong rừng sâu và phát triển thành thức ăn cho chúng. May mắn, phương pháp thoát khỏi trò đùa của Tikbalang hơi thuần tuý. Ấy là mặc ngược áo và đề xuất chúng đừng làm phiền nữa.

Manticore

ManticoreManticore

Trong dạng hình đầu người mình sư tử, Manticore là quái vật đáng sợ hàng đầu Trung Đông. Người Ba Tư gọi nó là cỗ máy ăn làm thịt người bởi sự cường bạo, dữ dằn và tàn nhẫn.

Quái vật bò một chân

Quái vật bò 1 chân
Quái vật bò 1 chân

Kui là một sinh vật thần thoại Trung Quốc. Kui được sinh ra tại núi Liubo trên biển phía Đông Á. Nó trông giống như một con bò màu xám, ngoài ra chỉ có đúng một chân. Lúc những cơn bão tới, cơ thể Kui sẽ phát ra ánh sáng và tiếng gầm của nó sẽ vang dội như sấm. Trong truyền thuyết, con người thường săn Kui và lột da chúng để khiến trống.

Ma cà rồng Mananggal

Ma cà rồng MananggalMa cà rồng Mananggal

Chúng gần giống có Penanggalan của Malaysia. Điểm dị biệt nằm ở chỗ, con quái vật Philippines trông rất giống dơi, chúng sử dụng lưỡi của mình để hút máu thai nhi chưa xây dựng thương hiệu. Nạn nhân của chúng được cho là các đứa trẻ sinh ra bị dị dạng khuôn mặt. Để chống lại chúng, người dân thường dùng tỏi, muối hoặc tro.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét