Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Phát hiện hợp chất trong cà phê ức chế "ung thư đàn ông"

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa xác định được 2 hợp chất trong cà phê sở hữu thể ức chế dòng ung thư đặc thù và phổ biến ở đàn ông – ung thư tuyết tiền liệt.

Nghiên cứu vừa được biểu thị tại đại hội của Hiệp hội Tiết nội châu Âu vừa đơn vị tại Barcelona -Tây Ban Nha mang lại hy vọng cho nhiều bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt nhờ phát hiện kahweol acetate và cafestol – 2 hợp chất dễ tậu trong cà phê – mang thể ngăn dự phòng bệnh và ức chế các khối u đã xuất hiện.

2 hợp chất trong cà phê vừa được chứng minh có khả năng ức chế các tế bào ung thư tuyến tiền liệt
Hai hợp chất trong cà phê vừa được chứng minh mang khả năng ức chế những tế bào ung thư tuyến tiền liệt - (ảnh minh họa từ internet).

Tấn sĩ Hiroaki Iwamoto, đến trong khoảng Khoa Trị liệu Tiết niệu – Ung thư tích hợp, Trường Đại học khoa học y học, thuộc Đại học Kanazawa (Nhật Bản), người đứng đầu nghiên cứu, cho biết ông và các cộng sự đã thành công bước đầu trong thể nghiệm trong phòng thí điểm và thể nghiệm động vật.

Đầu tiên, các nhà công nghệ thể nghiệm 6 hợp chất trong cà phê lên các tế bào ung thư lấy từ bệnh nhân tuyến tiền liệt và xác định được hai hợp chất nói trên với thể ngăn phòng ngừa hiệu quả sự nâng cao sinh của tế bào bệnh.

Họ đã cấy những tế bào ung thư tuyến tiền liệt cho 16 con chuột và chia chúng khiến 4 nhóm: 4 con được điều trị bằng kahweol acetate, 4 con bằng cafesol, 4 con bằng sự kết hợp cả 2 hợp chất trên và 4 con được kiểm soát bằng các phương pháp ngày nay.

Kết quả cho thấy các con chuột nhận được cả hai hợp chất trong cà phê sở hữu mức lớn mạnh những tế bào ung thư chậm hơn cả. Thậm chí, hai hợp chất này còn ức chế được các tế bào ung thư đã kháng các mẫu thuốc trị ung thư thông dụng. Qua thời kì theo dõi, khối u của các con chuột không nhận được các hợp chất trong khoảng cà phê đã vững mạnh tới 342%; khi mà ở các con chuột nhận được hợp chất trong khoảng cà phê, mức vững mạnh chưa đến 1 nửa – 167%.

Theo những tác fake, các kết quả trên cho thấy 2 hợp chất trong cà phê có tính khả thi và đầy hứa hẹn trong công cuộc nghiên cứu các phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt, đặc thù là ung thư tuyến tiền liệt kháng thuốc. Nhưng để thực sự vận dụng chúng cho bệnh nhân, những hợp chất này cần được nghiên cứu thêm và cần được chứng minh bằng thể nghiệm lâm sàng để xem chúng có hiệu quả thần kỳ trên người như trên động vật hay không.

Trước đó, 1 số bằng chứng đến từ các nghiên cứu dạng Quan sát cũng cho thấy vài chiếc cà phê can dự tới việc giảm tỉ lệ mắc 1 số bệnh ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt là 1 trong những dạng ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Các Thống kê ở Anh cho thấy tỉ lệ đàn ông phải đối diện sở hữu nó ít ra một lần trong đời lên đến 1/8.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét