Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing chứa cánh, khiến cho "nóng" cuộc đua tải trên ko

chiếc ô tô bay do Boeing vững mạnh nhằm đưa hành khách thoát khỏi những tuyến đường xã chật chội đã hoàn tất chuyến bay thử đầu tiên, mở ra một tương lai mới cho ngành nghề vận tải trên không mà phổ thông "ông lớn" đang ganh đua.

Trong thông báo đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên chiếc của mẫu xe bay chở khách tự động đã cất cánh thành công, sau đấy hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Dòng ô tô bay của Boeing trông giống như 1 loại tàu bay lai giữa trực thăng và tàu bay ko người lái. (Ảnh: AP).

Chiếc ô tô bay dài 9 mét, trông giống như một cái máy bay, pha trộn giữa trực thăng, tàu bay ko người lái và phi cơ cánh nhất mực. Hoạt động nhờ điện, nguyên cái này được kiểu dáng cho một chuyến bay tự động hoàn toàn, có tầm bay lên đến 80km.

Nhà cung cấp phi cơ sở hữu hội sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số các tổ chức đang tham dự cuộc chạy đua lớn mạnh những mẫu ô tô bay và máy bay không người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau khi họ tậu lại Aurora Flight Sciences, một công ty đang tăng trưởng các Công trình taxi bay hiệp tác với Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau ấy, đơn vị con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về tải tự động trên ko đã thuê Aurora Flight Sciences mẫu mã và vững mạnh nguyên chiếc ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, nhãn hiệu taxi bay tự động do tổ chức A3 (thuộc Airbus) vững mạnh năm ngoái đã hoàn tất chuyến bay thí nghiệm đầu tiên. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thí nghiệm các dòng xe bay.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley Tìm hiểu, khoa học ô tô bay sở hữu thể mở ra một lĩnh vực công nghiệp trị giá tới 2,9 ngàn tỉ đô la vào năm 2040. Nhận định bi quan nhất của họ dành cho lĩnh vực công nghiệp này cũng đạt Thống kê 615 tỉ đô la.

Tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ toạ kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của công nghệ tự động - chuyển hàng hóa, vận chuyển người, đang diễn ra khi này và sẽ nâng cao tốc trong 5 năm tới, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thể nghiệm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Tổ chức con Bell của Textron vốn với truyền thống lâu năm chế tạo máy bay trực thăng, hiện cũng đang lớn mạnh cái phi cơ không người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết có thể chở khách trong các chặng bay ngắn ở tỉnh thành. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở nhà cung cấp taxi bay với tên Uber Air.

Có việc thể nghiệm đựng cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến gần hơn đến việc trở nên đối tác cung ứng taxi bay cho Uber. Mặc dù người đồ sộ hàng ko vũ trụ Mỹ ko cho biết liệu dòng xe này mang phải là mẫu đang được phát triển cho hãng taxi Uber hay không, nhưng họ mách nhỏ nó sẽ tham gia vào hệ thống chia sẻ taxi trên ko mà Uber Air đang vun đắp. Dallas và Los Angeles sẽ là những tỉnh thành Mỹ trước hết được đưa vào màng lưới chia sẻ đồ vật chuyển động con đường không, và nhà sản xuất thương mại này với thể đi vào hoạt động từ năm 2023.

Nguyên mẫu ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm cái xe chở hàng chạy điện trên ko, được ngoại hình mang tải trọng 230kg. Cái xe này đã hoàn tất chuyến bay thử trong nhà trước hết vào năm 2018 và sẽ được thử nghiệm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét