Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Những thực phẩm rẻ mức phí điều trị cảm cúm cực chuẩn

Rửa tay sạch sẽ, không sờ lên mặt, đeo khẩu trang khi đi ngoài đường... Những quy tắc này luôn được truyền tai nhau trong mùa cảm cúm, đặc biệt khi thời tiết năm nay quá khắc nghiệt tại El Nino.

Nhưng, đó chỉ là các biện pháp phòng ngừa thứ cấp. Điều ít ai thấy là những món ăn mà bạn nạp vào người hàng ngày cũng có thể giúp tăng cường khả năng ngừa cúm cho thân thể một cách hiệu quả.

1. Sữa chua

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Vi sinh Probiotics phần lớn công dụng hơn bạn tưởng. Chúng giúp ruột cân bằng vi khuẩn có lợi với vi khuẩn gây nên nhóm bệnh, mà theo những nghiên cứu khoa học đăng tải trên tạp chí Current Topics in Microbiology and Immunology mới đây, thì sự cân bằng này có liên quan mật thiết tới việc tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giảm thể bị bệnh. Vậy nên, tình trạng muốn tăng cường vi khuẩn tốt trong ruột, hãy tìm tới sữa chua và nấm kefir. Sữa chua không con đường là tốt nhất, dù chúng có khả năng không dễ ăn như sữa chua có con đường. Ngoài ra, các loại thực phẩm chức năng điều hòa ruột cũng là một nguồn thực phẩm tốt.

2. Canh gà/Súp gà

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Canh gà của người Trung Quốc hoặc súp gà có chứa nhiều chất chống viêm nhiễm rất nặng - ngăn cản tế bào bạch cầu tập hợp tại đường phổi - điều này có nghĩa là nó có thể làm dịu các biểu hiện cảm cúm của cá thể người, một nghiên cứu gần đây cho hay. Hơn nữa, súp/canh gà khá dễ ăn trong lúc cơ thể mệt mỏi, có thể nhanh chóng bổ sung dưỡng chất, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tăng cường nguy cơ đề kháng.

Thêm nữa, khi bạn ốm, cả sốt lẫn hơi thở nặng nề đều khiến cá thể người bạn mất nước. Lúc này, một bát canh/súp gà sẽ khiến thân thể bù nước khá nhanh.

3. Trà xanh

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Khi bạn ốm, việc bù nước cho cơ thể khá quan trọng. Nhưng kể cả khi bạn cảm nhận thấy hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh sẽ thì các chất polyphenol và catechin liều cao trong trà xanh cũng giúp chống lại vi rút và kích thích hệ miễn dịch rất hiệu quả. Đây là 2 chất EGCG chống oxy hóa nặng nhất bây giờ. Theo các bác sĩ, trà xanh có khả năng giúp ích và hỗ trợ đồng thời có nhiều bộ phận như tim, não, khớp xương, trao đổi chất....

4. Gừng

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Không chỉ gây nên ngạt mũi và đau đầu, cảm cúm còn khiến người bệnh bị buồn nôn, ói mửa và tiêu chảy. Hiện tượng bạn hội đủ các biểu hiện này, hãy ăn vài lát gừng cấp tốc. Các hợp chất có trong gừng như galanolactone có thể hoạt hóa thông qua hệ thần kinh trung ương, hệ lụy tới nồng độ serotonin trong cá thể người và loại bỏ cơn buồn nôn. Cũng điển hình do tác dụng này mà gừng là thực phẩm chống say xe khá hiệu quả. Hãy thử uống trà gừng, kẹo gừng cay hoặc cắn hẳn một lát gừng để thân thể trở nên dễ chịu, nhẹ nhõm.

5. Các loại quả họ cam, quýt

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Vitamin C là một chất chống oxy hóa cực mạnh, có thể tiêu diệt thành công những gốc tự vì bên trong cơ thể. Hiện việc vitamin C có thể chống lại bệnh lý cúm hay không thì vẫn còn gây nên tranh cãi, thế nhưng chắc chắn là bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C ở quanh năm, nhất là các lúc thân thể bị yếu, suy nhược. Những lựa chọn đầu bảng gồm có họ cam, quýt, dâu, dứa hoặc những loại rau như súp lơ xanh, súp lơ trắng và cải Brussels. Bên cạnh đó, vitamin C dường như phát huy thành công tương đối cao nhất tại những người tập khả năng dục đều đặn.

6. Cá mòi (sardine)

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Đa số lượng vitamin D nạp vào cơ thể chúng ta là thông qua ánh nắng, mà vào mùa đông, khi trời âm u thì hiển nhiên, nguồn cung cấp này sẽ bị suy giảm rõ rệt. Do vậy, trường hợp bạn không ăn những loại thực phẩm giàu vitamin -D thì chắc, thân thể sẽ bị thiếu canxi trong mùa đông. Không các vậy, vitamin D còn là một thành tố thiết yếu của hệ miễn dịch. Bên trong các tế bào miễn dịch có hẳn tế bào thu nạp vitamin D. Lời khuyên của các bác sĩ đưa ra là hãy uống dầu cá, ăn cá sardine và cá trích để bổ sung loại vitamin này, hơn thế nữa cả thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D tình trạng cần thiết.

7. Thịt bò

7 thực phẩm rẻ tiền chữa cảm cúm cực chuẩn

Kẽm có khả năng tăng cường nguy cơ sản sinh tế bào bạch cầu của cơ thể, mà bạch cầu phổ biến là các chiến binh đầu tàu của hệ miễn dịch. Đa số ý kiến cho rằng kẽm sẽ giúp rút ngắn thời gian phát tác triệu chứng của cảm cúm, khiến bệnh khỏi nhanh hơn. Các loại thực phẩm giàu kẽm gồm có thịt bò, thịt gà, thịt cừu, rau chân vịt, hạt vừng, đậu lăng...

8. Mật ong

Mật ong

Từ lâu mật ong đã được sử dụng rất rộng rãi như một “thần dược” trị bệnh và làm đẹp. Biện pháp sử dụng tốt nhất là hòa 2 thìa cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy sẽ giúp bạn nâng rất cao thể miễn dịch của cá thể người, phòng ngừa bệnh cảm cúm thành công.

9. Cháo hành, tía tô

Cháo hành tía tô

Hành có tính sát khuẩn mạnh sẽ, được sử dụng để trị cảm cúm rất nhạy. Tía tô cũng được coi là một loại kháng sinh tự nhiên giúp đánh bay cảm cúm nhất là hiệu quả.

Trong dân gian mỗi khi cảm cúm người ta thường nấu cháo hành, tía tô để ăn, sẽ giúp giải cảm, điều trị cúm rất nhanh chóng.

10. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối

Đây là kỹ thuật đơn giản tuy nhiên lại đặc biệt thành công trong việc phòng và hỗ trợ điều trị những căn bệnh cảm cúm thông thường.

Nước muối giúp sát khuẩn vùng khoang miệng, họng, giảm cơn đau rát vì ho khan và hắt hơi rất nhiều. Bạn nên súc miệng bằng nước muối 2 lần/ ngày hay ngậm muối rồi nhổ đi cũng cho hiệu quả tương tự.

11. Cháo trứng

Cháo trứng

Ngoài cháo hành thì cháo trứng cũng là món ăn giúp điều trị cảm cúm khá hiệu quả và an toàn, nhất là là cho các bà bầu.

Cháo trứng sẽ cho thành công an toàn nhất khi ăn nóng và cho thật rất nhiều hành cùng tía tô vào cháo. Sau khi ăn, cơ thể sẽ toát số đông mồ hôi, giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

12. Xông hơi

Lá xông hơi

Xông hơi là biện pháp dân gian khá hiệu quả trong việc chữa trị cảm lạnh, sốt.

Tác dụng dược lý của dược thảo kéo theo hơi nước ấm làm giãn mạch ngoại biên. Điều này giúp kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, đào thải những chất độc trong cơ thể ra ngoài.

Một số loại lá thường được sử dụng như: lá chanh, sả, hương nhu, bưởi, tía tô, kinh giới, hoắc hương, quế, gừng, bạc hà, húng chanh, tre, dâu...

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét