Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Do đâu tổn thương của bạn lâu lành?

Trường hợp bạn bị tiểu đường, uống đa số rượu, thiếu vitamin hay đang dùng một số loại thuốc... Có khả năng khiến tổn thương lâu lành.

Theo Foxnews, các vết đứt tay, trầy xước ngoài da sẽ nhanh chóng lành lại sau một vài ngày. Nhưng, tình trạng các tổn thương lâu khỏi, bạn cần chú ý đến sức khỏe của mình, do cá thể người đang có một vài vấn đề khiến vết thương lâu lành lại hơn.

Dưới đây là những nguyên do khiến tổn thương của bạn khó lành.

Nhiễm trùng

Da có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi những vi khuẩn gây ra nhóm bệnh trong môi trường. Khi bị xước da, những vi khuẩn gây nên bệnh lý dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Hiện tượng vết thương bị nhiễm trùng, khu vực da xung quanh sẽ bị tấy đỏ, sưng đau và tiết ra chất dịch, mủ có mùi hôi. Khi bị nhiễm trùng, tổn thương sẽ lâu khỏi hơn.

Do lượng đường trong máu tăng cao, nên người tiểu đường có nguy cơ bị nhiễm trùng.
Tại lượng con đường trong máu tăng cao, nên người tiểu đường có nguy cơ bị nhiễm trùng.

Thiếu vitamin

Các vitamin A và C có trong trái cây và rau quả giúp thân thể mau lành các tổn thương. Vì thế, khi bạn bị thương nên bổ sung các thực phẩm như cam, rau bina, khoai lang và ớt chuông để giúp vết thương chóng lành.

Bệnh lý tiểu đường

Do lượng đường trong máu tăng rất cao, nên người tiểu con đường có nguy cơ bị nhiễm trùng. Con đường trong máu tương đối cao có thể biến chứng tiêu cực tới sự tuần hoàn, hệ miễn dịch và các dây thần kinh dẫn đến đau đớn, vết thương khó lành. Nếu nhận thấy các tổn thương lâu lành, đặc biệt là vết thương ở chân và bàn chân, bạn nên đi tầm soát bệnh lý tiểu đường.

Thuốc

Một số loại thuốc cũng có thể là thủ phạm khiến tổn thương chậm lành. Hóa trị và những hóa chất nặng làm vướng víu hệ thống miễn dịch, làm cho quá trình làm lành vết thương khó khăn hơn. Những loại thuốc kháng sinh giết chết vi khuẩn tốt, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. Thậm chí, thuốc chống viêm ức chế giai đoạn viêm khiến vết thương lâu lành. Trường hợp thuốc là nguyên do gây trường hợp này thì bạn nên trao đổi với bác sĩ.

Lưu thông thấp

Khi thân thể bạn lành tổn thương, các tế bào hồng cầu mang các tế bào mới đến vùng da bị vết thương. Trường hợp thân thể lưu thông không tốt, máu sẽ di chuyển tới chỗ vết thương chậm hơn, trì hoãn quá trình chữa bệnh. Lưu thông thấp có thể tại nhóm bệnh tiểu đường, béo phì, cục máu đông, sự tích tụ của động mạch hoặc một số nếu khác.

 Nếu cơ thể lưu thông không tốt, máu sẽ di chuyển đến chỗ vết thương chậm hơn, trì hoãn quá trình chữa bệnh.
Nếu cá thể người lưu thông không tốt, máu sẽ di chuyển đến chỗ tổn thương chậm hơn, trì hoãn quá trình điều trị.

Lở loét vì nằm số đông

Những bệnh nhân phải nằm bất động trong thời kỳ dài sẽ làm tăng áp lực lên các khu vực da nhất định, gây ra những vết thương hở và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Với những vết loét nhẹ, bạn có khả năng chữa bệnh chúng bằng cách đổi tư thế nằm thường xuyên để giảm áp lực lên da. Những vết loét khá lớn hơn sẽ cần được chăm sóc y tế đặc biệt.

Thiếu vitamin

Vitamin A, C trong trái cây và rau quả giúp vết thương mau lành. Do đó, khi bạn bị thương nên bổ sung thực phẩm như cam, rau bina, khoai lang… tăng cường vitamin cho cá thể người.

Rượu

Những nhà nghiên cứu cho nhận thấy, uống rượu sẽ làm tăng đáng kể số ca nhiễm trùng trong khi nằm viện. Bên cạnh đó uống rượu, bia thường xuyên sẽ làm suy giảm lượng bạch cầu trong cá thể người, tăng nguy cơ nhiễm trùng trong quá trình hồi phục tổn thương.

Tin tức khác:

Nệm cao cấp và những giấc ngủ ngon

Giặt chăn, gối, thảm kiểu này rất sạch và thơm

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại công ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét