Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Hung thủ giấu mặt tại "Tam giác quỷ" Nevada?

Cả thế giới dường như đều thấy “Tam giác quỷ Bermuda” tại Đại Tây Dương, nơi vẫn xảy ra hàng nghìn vụ tai nạn máy bay và tàu thủy. Nhưng mọi người ít nhận thấy đến “Tam giác Nevada” bí ẩn tại nước Mỹ.

Tam giác Nevada trải rộng từ Fresno, California đến Reno, Nevada, và phía tây bang Arizona, theo Sun. Bên trong khu vực tam giác này có thành phố Las Vegas, công viên quốc gia Yosemite, thung lũng Chết và vùng 51, phụ thuộc bí mật của quân đội Mỹ. Vùng có diện tích hơn 40.200km2.

Theo báo chí Mỹ, “Tam giác Nevada” là khu sa mạc hoang vu, nơi đây hầu như không có cư dân mà chỉ có núi khá cao trập trùng.

Khu vực đất dữ

Theo số liệu thống kê, trong 60 năm qua có chừng hơn 2.000 máy bay các loại, kể cả máy bay quân sự của Không quân Mỹ như B-24, B-17, P- 38, đã bị rơi và mất tíchkhi đi qua vùng này.

Từ trước đến nay, dư luận Mỹ đồn đại phần lớn về vùng “Tam giác Nevada” bí ẩn làm cho có nhiều máy bay bị rơi hoặc mất tích. Một số biết đây là khu quân sự tuyệt mật của quân đội Mỹ với bí danh là “Khu 51”. Đây là dựa không quân khá lớn, là nơi thử nghiệm các loại vũ khí mới, loại máy bay mới cũng như các loại khoa học biện pháp quân sự tương đối cao.

Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Người ngoài hành tinh đã tới Nevada? (Ảnh: TT&VH)

Hơn thế nữa, dư luận nhận thấy ở đây từng xảy ra sự kiện UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh bị rơi và Mỹ hiện đang lưu giữ thi khả năng của họ để nghiên cứu. Do đó, mọi người dân và các phương tiện kể cả những máy bay không được phép đến và bay qua vùng này. Tình trạng không sẽ bị lực lượng Không quân và Phòng không của Mỹ bắn hạ.

Trong số những vụ tai nạn máy bay lạ kỳ tại “tam giácNevada”, người ta nhớ nhất tới vụ mất tích của “ông vua kỷ lục” Stephen Fossett năm 2007. James Stephen Fossett, sinh năm 1944, tại bang Tennessee, được hiểu đến như một phi công, thủy thủ, nhà thám hiểm và lập 116 kỷ lục trong có nhiều lĩnh vực.

Không những thế, Fossett còn là một nhà kinh doanh đại tài với 2 công ty riêng trong lĩnh vực thương mại và chứng khoán là LakotaTrading và Marathon Securities đem lại tài sản hàng trăm triệu USD. Do thích thám hiểm, Fossett đã dùng phần đáng kể số tài sản này vào việc đó.

8h45 ngày 3-9-2007, Stephen cùng chiếc máy bay một động cơ mang tên Bellancacất cánh từ con đường băng riêng gần thung lũng Smith, Nevada với ý định tìm kiếm địa điểm lập một kỷ lục mới.

Thế nhưng, sau khi cất cánh, Stephen Fossett không còn bất kỳ liên hệ qua vô tuyến nào với mặt đất và cũng kể từ đó chiếc máy bay và Steve đã biến mất không hề để lại dấu tích. Sau khi Fossett mất tích, Cục Hàng không liên bang Mỹ đã tổ chức một chiến dịch tìm kiếm quy mô vô cùng lớn nhất trong lịch sử của bộ phận này tuy nhiên thất bại.

Nhiều tin đồn đại quanh sự kiện Fossett bị mất tích như ông ta cố ý bay qua “Khu 51” tuyệt mật nên bị không quân Mỹ bắn hạ. Lại có tin biết ông bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Các tin đồn đại này khiến đa số nhà khoa học nước ngoài quan tâm và tìm kiếm câu giải đáp cho bí ẩn này.

Sau một năm, người ta mới nhận thấy những mảnh vỡ chiếc máy bay của Steve Fossett gặp nạn. Các nhà khoa học đã chắp các mảnh máy bay này lại để tìm thấy xem do đâu máy bay của ông ta bị rơi. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng máy bay của Fossett bị rơi không liên quan đến bí mật của “Khu 51”, cũng không phải tại người ngoài hành tinh bắt cóc mà có thể bởi thời tiết khí hậu khắc nghiệt của vùng này.

Hung thủ giấu mặt ở "Tam giác quỷ" Nevada?
Một trong số ít xác máy bay được tìm biết ở “tam giác Nevada”

Hé màn bí ẩn

Tướng John Kelly số đông lần bay ở Nevada từ năm 1974 và từng nghe nhắc đến Tam giác Nevada trên chương trình TV. "Có thể còn đa số vụ rơi máy bay hơn vì không khí trên núi, nhưng tôi không nghĩ đó là một hiện tượng. Mọi người bay qua dãy núi và không đánh giá đúng áp suất không khí", ông Kelly suy đoán.

Khu vực núi Nevada rất cao trung bình 1.600m, cá biệt có một số đỉnh núi tương đối cao hơn 4.000m. Khi máy bay bay trên tầng không khí loãng thì nhiên liệu bị loãng nên động cơ không nguy cơ hoạt động bình thường, cộng với thời tiết nhất là và ảnh hưởng của “sóng núi là thủ phạm tạo nên những vụ tai nạn máy bay. Trong ngày Steve Fossett bay qua khu vực này thì không khí di chuyển với vận tốc khoảng 700 km/giờ từ trên cao xuống thấp, trong khi máy bay của Fossett có tốc độ cao nhất là gần 500 km/giờ, nên máy bay đã bị luồng không khí này quật xuống mặt đất - chiếc máy bay của Fossett bị vỡ tan tành và ông tử nạn.

Vừa qua, Đài truyền hình Anh đã phối hợp với những nhà khoa học Mỹ xây dựng bộ phim tư liệu mang tên “Bí ẩn vùng tam giác Nevada”. Trong đó những nhà khoa học đã thu thập và đưa ra phần lớn tư liệu như số lượng máy bay bị rơi trong khu vực trong từng thời gian, những hiện tượng thời tiết khí hậu của khu vực, từ đó vén lên bức màn bí ẩn về nguyên nhân làm máy bay bị rơi. Theo những nhà khoa học, chủ yếu tại thời tiết khí hậu khắc nghiệt của khu vực núi Nevada gây nên. Bộ phim này sẽ đưa ra có nhiều tư liệu về tình hình biến đổi khí hậu của vùng Tam giác Nevada và sẽ được trình chiếu vào năm đến.

Thế nhưng, các tư liệu này vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được dư luận Mỹ và số đông người vẫn nhận thấy khí hậu khắc nghiệt chỉ là một phần chứ chưa phải là bí ẩn chủ yếu tại vùng này. Do vì, Nevada là khu quân sự đặc biệt, lực lượng không quân Mỹ có tùy khổng lồ tại đây, nên việc nghiên cứu thời tiết khí hậu đã được tiến hành một phương pháp công phu để phục vụ cho hoạt động của không quân và những hoạt động quân sự khác. Chính vì vậy, máy bay bay qua đây đều hiểu trước được thời tiết khí hậu ra sao, tuy nhiên dù hiểu trước để tránh thế nhưng máy bay vẫn rơi một kỹ thuật kỳ lạ. Một số hiểu giống như vùng Tam giác quỷ Bermuda bí ẩn vẫn là bí ẩn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét