Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Những lưu ý lúc ăn nhãn để cơ thể luôn khỏe mạnh

Nhãn đang bước vào giai đoạn chính vụ và đa dạng người muốn ăn đa dạng để tăng cường sức khỏe. Đúng là cái quả này mang đến rất nhiều trị giá dinh dưỡng cũng như ích lợi chữa bệnh.

Theo cựu đại tá, danh y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y Tuệ Tĩnh, quả nhãn mang vị ngọt, tính ấm, bình, không độc, giúp trừ vi trùng lao, bổ ích tâm tỳ, khiến nâng cao trí nhớ, nâng cao tuổi thọ cho người già, cao tuổi.

Trong sách của Hải Thượng Lãn Ông còn ghi nhận tiêu thụ nhãn thường xuyên và trong khoảng thời gian dài sẽ giúp thông minh, trẻ lâu. Người ta cũng thường sử dụng nhãn để bồi dưỡng cơ thể, chống mất ngủ, suy nhược thần kinh… Trong nghiên cứu của y khoa đương đại, nhãn đựng lượng vitamin C khôn xiết dồi dào. Vì vậy, phổ quát người luôn nỗ lực ăn nhiều nhãn, bổ sung long nhãn để sức khỏe sung mãn hơn.

Quả nhãn có vị ngọt, tính ấm, bình, không độc, giúp trừ vi trùng lao, bổ ích tâm tỳ, làm tăng trí nhớ...
Quả nhãn mang vị ngọt, tính ấm, bình, không độc, giúp trừ vi trùng lao, hữu ích tâm tỳ, khiến tăng trí tưởng...

không những thế mang 1 số điều cấm kỵ lúc ăn nhãn để đảm bảo sức khỏe mà bất cứ ai cũng cần ghi nhớ:

không ăn ví như muốn giảm cân

Thay vào đấy, bạn nên lựa chọn các loại quả ít trục đường như dưa chuột, củ đậu… sẽ sở hữu công dụng giảm cân, giữ dáng hiệu quả hơn.

ko được cho trẻ lọt lòng, trẻ nhỏ tự tiện ăn nhãn

Đối sở hữu trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc tự tiện ăn nhãn mang thể khiến trẻ mang nguy cơ hóc dị vật khôn xiết hiểm nguy. Nhãn với hình trạng nhỏ tròn, nhiều trẻ thường bóc cho hết vào miệng khiến cho quả nhãn thụt sâu gây hóc. Hóc dị vật sở hữu thể gây tổn hại sức khỏe nặng nề hà, thậm chí tử vong nếu như bỏ qua thời kì vàng sơ cứu.

Theo chuyên gia, phải chăng nhất bố mẹ nên bóc vỏ, tách hạt rồi mới đưa cho con ăn để tránh bị hóc. Khi trẻ chạy dancing, đùa nghịch hay đang nằm… tuyệt đối không được ăn nhãn.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, việc tự ý ăn nhãn có thể khiến trẻ có nguy cơ hóc dị vật vô cùng nguy hiểm.
Đối có trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ, việc tự ý ăn nhãn sở hữu thể làm trẻ mang nguy cơ hóc dị vật cực kỳ nguy hiểm.

những đối tượng mắc bệnh sau tuyệt đối ko được ăn nhãn tùy tiện

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), nhãn là trái cây bồi bổ nhưng không thấp cho các đối tượng mắc phải hiện trạng bệnh lý như:

  • Người thừa cân béo phì: Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nhãn sở hữu lượng các con phố cao, cung cấp nhiều năng lượng giả dụ tùy luôn tiện ăn quá phổ quát thì người thừa cân béo phì sẽ càng thêm trầm trọng. Ẳn 300g nhãn, vải tương đương sở hữu một bát cơm trắng nên chị em đang muốn giảm cân cần vô cùng lưu ý, người bị thừa cân béo phì chỉ nên ăn vài quả, ko ăn thường xuyên.
  • Người bệnh tiểu các con phố, gan nhiễm mỡ: Nhãn với vị ngọt mang đặc trưng nhiều con đường, nếu tùy tiện ăn sẽ khiến cho tình trạng bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ thêm nặng nề. Bởi thế, những đối tượng này không được tùy tiện ăn, dù chỉ vài quả, thấp nhất nên lắng tai tham khảo của bác sĩ để tránh bệnh nặng thêm.
  • phụ nữ sở hữu thai: Nhãn đựng rộng rãi con đường, ví như tùy luôn tiện ăn sẽ làm cho chị em dễ mắc tiểu đường thai kỳ. Nếu như muốn bổ sung nhãn trong công đoạn thai kỳ, hãy tham khảo quan điểm của thầy thuốc. Chưa kể, chiếc quả này với thể gây hot trong, đau bụng, chảy máu, thậm chí gây động thai, tác động hiểm nguy đến sức khỏe thai nhi và bà mẹ nên cần hết sức cẩn trọng.

Nhãn chứa nhiều đường, nếu tùy tiện ăn sẽ khiến chị em dễ mắc tiểu đường thai kỳ.
Nhãn chứa đa dạng tuyến phố, nếu như tùy luôn thể ăn sẽ khiến chị em dễ mắc tiểu các con phố thai kỳ.

  • Người bị mụn nhọt: Nhãn đựng phổ quát các con phố nên lúc ăn vào sẽ khiến tăng lượng đường trong máu, thời kỳ ồ ạt này gây ảnh hưởng đến làn da. Người có cơ địa hot trong, hay nổi mụn nhọt cũng cần hạn chế ăn, khi ăn cần bổ sung thêm nước chín và rau xanh sẽ giảm nguy cơ nổi mụn nhọt.

trong khoảng đó, PGS.TS trằn Đình Toán (Viện trưởng Viện Dinh dưỡng lâm sàng) đưa ra khuyến cáo chung: Người khỏe mạnh thường nhật cũng chỉ nên ăn 200 - 300g nhãn mỗi ngày là đảm bảo sản xuất đủ lượng chất dinh dưỡng cấp thiết và cơ thể cũng tiếp nhận hiệu quả. Ko phải loại gì phải chăng thì cứ ăn càng rộng rãi sẽ càng thấp. Ẳn nhãn điều độ sẽ đem lại ích lợi sức khỏe, khi mà vượt mức dễ gây nóng trong, dẫn đến nổi mề đay, rôm sảy.

Nên ăn nhãn được tậu trong ngày để đảm bảo nhãn tươi ngon. Khi chọn mua nhãn cần chú ý nhãn với cả cành cả lá tươi, vỏ màu vàng sậm, cùi dày, mọng nước, hạt nhỏ. Trước khi ăn nên rửa sạch, ngâm nước muối loãng 10 phút, sử dụng tay tách vỏ lúc ăn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét