Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Dubai muốn trở thành thành phố xây sử dụng máy in 3D

kỹ thuật in 3D ban sơ chỉ là một cách mới lạ để tạo ra các vật thể nhựa nhưng bây giờ, in 3D đã tăng trưởng nhanh chóng và phát triển thành 1 công nghệ có thể cung ứng bất kỳ thứ gì, trong khoảng bộ phận thân thể người cho đến bánh mỳ.

không những thế, 1 số người với tầm nhìn xa hơn lúc muốn “in” các tòa nhà kích thước thật từ bê tông.

Dự án xây nhà bằng phương pháp in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.
Công trình xây nhà bằng cách thức in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai. (Ảnh: Emaar Properties).

Tuần trước, nhà tăng trưởng bất động sản Emaar thông báo đang in 3D 1 ngôi nhà thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.

Theo CNN, trên toàn toàn cầu, mới chỉ sở hữu 20 tòa nhà được xây theo bí quyết in 3D và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab hợp nhất – UAE) hình như nỗ lực thâu tóm ngành mới phát triển này.

UAE là nơi mang văn phòng in 3D trước tiên trên toàn cầu và phòng thí điểm nghiên cứu đồ vật ko người lái in 3D đầu tiên trên toàn cầu.

có mục đích in 3D khoảng 1/4 các tòa nhà mới xây vào năm 2030, Dubai tuồng như sẽ trở thành trung tâm của ngành vun đắp dùng công nghệ cao này.

Tiềm năng hàng tỷ USD

Văn phòng in 3D đầu tiên ở Dubai.
Văn phòng in 3D trước tiên ở Dubai. (Ảnh: Dubai Future Foundation).

Nguyên tắc in 3D một tòa nhà cũng như vậy như in 3D 1 món đồ chơi, chỉ là sở hữu quy mô lớn hơn đa dạng và dùng bê tông thay vì nhựa.

Bê tông được bơm vào vòi gắn với cánh tay robot, con đường ray hoặc băng chuyền. Sau ấy, bê tông được ép ra thành từng dải để xây kết cấu tòa nhà từng lớp một hoặc để khiến cho những phòng ban trong tòa nhà.

Người ta cho rằng khoa học này với thể mau lẹ hơn, tốt hơn và bền vững hơn so với phương pháp xây nhà truyền thống. Nhà dự báo thiên hướng thị phần SmarTech Publishing dự đoán ngành nghề vun đắp bằng kỹ thuật in 3D sẽ giá trị 40 tỷ đô la vào năm 2027.

Ông Henrik Lund-Nielsen, Tổng tổng giám đốc doanh nghiệp in 3D Đan Mạch COBOD International (công ty in 3D tòa nhà trước tiên ở châu Âu năm 2017), cho rằng Dubai có thể là thị phần thú vị nhất.

Công ty COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông.
đơn vị COBOD tiêu dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông. (Ảnh: Construction Building on Demand).

Ông cho rằng UAE mang nhu cầu rõ ràng với những tòa nhà in 3D. Vì thế, các đơn vị xây dựng mang thể yên tâm rằng đầu tư vào kỹ thuật này đáng đồng tiền.

Ông Lund-Nielsen, người khiến cho việc mang những người dùng ở Dubai, cho biết khoa học in 3D sẽ giúp tiết kiệm rộng rãi tiền nhất ở châu Âu hay Mỹ, nơi mà giá lao động đắt đỏ. Ngoài ra, chính sự nao nức của chính quyền Dubai mang kỹ thuật này sẽ giúp phát triển in 3D đến mức mà có thể giảm mạnh tầm giá.

Ông nói: “Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp như vậy chúng tôi đã được những tổ chức xây dựng đa đất nước chọn lựa. Các doanh nghiệp này nhận ra tiềm năng và 1 trong những lý do giúp họ nhìn thấy tiềm năng đó chính là Dubai”.

trọng tâm in 3D ngày mai

Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018.
Nhà sinh thái Gaia được doanh nghiệp Italy in 3D WASP vun đắp hồi tháng 10/2018. (Ảnh: WASP).

đơn vị khởi nghiệp Concreative ở Dubai, một chi nhánh của công ty xây dựng quốc tế to Vinci, tháng này vừa ra mắt cơ sở in 3D. Ông Vincent Maillet, Giám đốc hoạt động của Concreative cho biết công ty ông là doanh nghiệp trước nhất ở UAE hoạt động với quy mô công nghiệp.

cơ sở mới của công ty sẽ cung cấp cột bê tông, cầu thang, dầm, tường và các thanh ván. Ông Maillet nói: “Chúng tôi sẽ vun đắp những bộ phận… và vun đắp những kết cấu lớn hơn bằng cách thức lắp ghép”.

Bà Helene Lombois-Burger, giám đốc Dự án nghiên cứu và lớn mạnh tại doanh nghiệp phân phối xi măng to của Thụy Sĩ LafargeHolcim,coi in 3D là bí quyết để tạo ra nhu cầu xây nhà hàng loạt cơ mà vững bền, vì những tòa nhà được xây theo kiểu này tốt hơn và dễ nhân rộng hơn.

Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020.
Công trình Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020. (Ảnh: Houben & Van Mierlo).

Bà Helene đang khiến việc trong các Công trình khắp thế giới và cho rằng chiến lược của Dubai là cơ hội hoàn hảo để thử nghiệm: “Xây dựng là ngành nghề rất thủ cựu. Lúc nào cũng khó đổi thay. Chúng tôi sở hữu thể đã tiến dần từng bước tới cuộc phương pháp mạng”.

Nhờ máy in được cải tiến và với thể di động nên việc xây dựng sẽ rẻ hơn và sẽ mang phổ thông cơ hội để điều chỉnh cho phù hợp.

ngoài ra, ông Lund-Nielsen vẫn thận trọng vì ngành nghề này mới chỉ đang ở công đoạn bắt đầu. Ông nói: “Chúng tôi là một đứa trẻ mới biết bò. Tiềm năng vẫn rất lớn và tuyệt vời nhưng chúng tôi chưa khiến chủ công nghệ. Chúng tôi chưa sẵn sàng hoàn toàn để cạnh tranh có ngành nghề vun đắp hiện nay”.

Ông Sergio Cavalaro, một chuyên gia hạ tầng cơ sở vật chất ở Đại học Loughborough ở Anh, đồng ý rằng bây giờ xây nhà theo kiểu in 3D chưa mang lợi nhuận. Cơ hội thấp nhất cho ngành nghề này là các Dự án không phù hợp với vun đắp truyền thông.

Ông cho rằng sở hữu thể in 3D nơi trú ẩn hoặc ở các khu vực mà con người chưa đến được do nghiêm trọng hoặc độc hại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét