Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Sở hữu thứ gì ấy bí hiểm đang... Huýt sáo dưới biển Caribbean mà công nghệ đang đau đầu Tìm hiểu

bản tính của các nhà kỹ thuật là đi mua lời giải cho những trắc trở bí hiểm còn đó trên đời này. Mà đại dương sâu thẳm lại là một toàn cầu bí hiểm bậc nhất hiện nay.

cách đây không lâu, các nhà kỹ thuật đã phát hiện ra 1 hiện tượng bí hiểm nữa tại hải phận Caribbean - nơi vốn lừng danh là địa bàn hoạt động của cướp biển trong những thế kỷ trước. Ấy là 1 âm thanh mang tần số rất thấp, thua xa ngưỡng nghe của con người. Vấn đề là những nhà khoa học tin rằng âm thanh đó lên đường trong khoảng 1 thứ gì đấy đồ sộ, biết di động, tới mức tạo ra những đợt sóng mạnh trong trường hấp dẫn của địa cầu.

Các nhà khoa học phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.
các nhà kỹ thuật phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.

Phát hiện này do những chuyên gia từ ĐH Liverpool (Anh Quốc) mua ra, khi hàng ngũ nghiên cứu đang thực hiện chuyến dò xét tại biển Caribbean thuộc Đại Tây Dương. Mục đích ban sơ chỉ là xem xét hoạt động của các mẫu biển trong khu vực - các chiếc biển sở hữu hơi ấm đến vùng Tây Âu. Nhưng trong công đoạn nghiên cứu, họ phát hiện ra âm thanh được thể hiện như "tiếng huýt sáo", do 1 thứ gì đấy mang kích cỡ lớn phát ra dưới đáy biển.

Quái vật khổng lồ chăng?
Quái vật khổng lồ chăng?

ngày nay, vẫn chưa rõ âm thanh này là do sinh vật sống, hay do công đoạn thiên nhiên tạo ra. 1 Số quan niệm lại cho rằng với thể đấy là 1 con quái vật khổng lồ đã còn đó từ thời tiền sử. Tuy nhiên sau lúc Phân tích mực nước biển, áp suất và tần suất các đợt sóng âm gây ra trong công đoạn 1958 - 2013, khả năng âm thanh được tạo thành từ sinh vật sống thực chất là rất tốt.

Thay vào đó, thủ phạm thực sự có thể là chính sóng biển. Đôi khi, các con sóng to trong khu vực đánh về phía Tây có thể đã ảnh hưởng tới đáy biển. Công đoạn này làm cho sự hiện diện của sóng mờ dần ở bờ Tây, khi mà rõ hơn ở bờ Đông. Qua thời kì, những đợt sóng chậm rãi tích tụ, khuếch đại, tạo ra âm thanh to nhưng ở tần số tốt.

Việc 1 lượng lớn nước chuyển di qua lại liên tiếp cũng gây tác động đến trong khoảng trường trong khu vực, và khoa học mang thể Quan sát được trên vệ tinh.

"Chúng ta với thể so sánh hoạt động các dòng biển tại Caribbean có âm huýt sáo. Lúc huýt, luồng không khí xuyên qua mồm sẽ trở thành bất ổn, kích thích sóng âm cùng hưởng cho thích hợp sở hữu khoang mồm. Và vì khoang miệng mở ra, âm thanh tích tụ mới đạt tới mức bạn có thể nghe được" - trích lời Chris Hughes, giáo sư kỹ thuật đại dương tại ĐH Liverpool.

dù thế, đây vẫn chỉ là nhái thuyết và chưa mang kết luận chính thức. Trong thời gian chờ đợi kết luận, những fan truyện viễn tưởng vẫn mặc sức để trí hình dung bay xa về 1 sinh vật khổng lồ nào ấy dưới đáy đại dương.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét