Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Kỹ thuật nhận biết gương mặt đã tinh tướng tới chừng độ nào?

Dù việc xác thực dựa trên phổ biến nguyên tố, theo một số chuyên gia làm việc tại những đơn vị trí não nhân tạo Trung Quốc, các hệ thống giám sát mới nhất sở hữu khả năng nhận diện khá xác thực.

ý kiến của họ được đưa ra dựa trên các nghiên cứu vừa qua về kỹ thuật giám sát nằm ngoài hệ thống nhận diện bộ mặt. Chúng bao gồm xác định gương mặt lộ 1 phần, dáng đi và những đặc điểm thân thể dị biệt.

nhận mặt gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng lôi kéo không ít ý kiến trái chiều. Hồi tháng 5/2019, tỉnh thành Oakland của Mỹ cấm tiêu dùng phần mềm nhận mặt bộ mặt vì lo ngại nó cho kết quả sai.

Nhận diện gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều.
nhận biết khuân mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút ko ít quan niệm trái chiều.

Tại Trung Quốc, những tiến bộ về nhận mặt bộ mặt được tiêu dùng bởi nhiều thành thị để “bêu tên” và làm cho người vi phạm hổ ngươi, kiếm tìm tù giữa đám đông hay xác minh danh tính của hành khách tại trường bay. Dùng thuật toán tinh tướng, những doanh nghiệp khoa học và công ty lớn khác của Trung Quốc vận dụng hệ thống trong bán buôn, du hý và ngân hàng.

trí óc nhân tạo hoạt động trong hệ thống nhận mặt khuân mặt ra sao?

Hệ thống nhận mặt gương mặt có thân xác định mọi người trong khoảng cơ sở vật chất dữ liệu hình ảnh, bao gồm ảnh tĩnh và video. Sử dụng deep learning – 1 nhánh của trí não nhân tạo – sẽ tăng tốc độ quét khuân mặt do nó học được phổ biến hơn về dữ liệu nó xử lý. Các hệ thống này đòi hỏi lượng thông tin đồ sộ để có thể tốc độ hơn, chính xác hơn.

những hệ thống này sản sinh ra loại gọi là “dấu bộ mặt độc nhất vô nhị vô nhị” cho mỗi đối tượng duyệt đọc và đo lường trong khoảng hàng chục đến hàng ngàn “điểm nút”, bao gồm khoảng phương pháp giữa mặt, bề ngang mũi, độ sâu hốc mắt. Có màng lưới camere giám sát, hệ thống nhận mặt xử lý phổ quát đặc điểm, bao gồm chiều cao, tuổi và màu sắc áo quần.

Trên iPhone, camera của nó sở hữu thể phân tích hơn 30.000 điểm hồng ngoại và tạo ra mô hình 3D của bộ mặt các bạn. Nó được kiểu dáng để thích ứng với những thay đổi trong dung mạo của họ như khi họ điểm trang, đội mũ, khăn, đeo kính, đeo kính áp tròng.

Đeo khẩu trang sở hữu khiến cho công nghệ nhận biết "bó tay"?

Theo các chuyên gia Trung Quốc thì không hẳn. Hệ thống nhận mặt khuân mặt hiện đại sở hữu khả năng phân tách những phần bị giấu sau lớp khẩu trang, giúp thu hẹp các đối tượng và đưa ra phán đoán xác thực.

nhóm những nhà nghiên cứu của Đại học Bradford (Anh) cũng tán thành mang quan điểm này. Họ xuất bản Thống kê cho biết công nghệ nhận diện gương mặt mang thể xác định đúng 100% ngay cả khi phần trên, nửa bên phải hay 3/4 gương mặt bị lộ.

nếu hệ thống chỉ được tập huấn để xác định phần đông khuân mặt, tỉ lệ thành công của nó sẽ giảm xuống còn 40% lúc chỉ lộ mắt và mũi, 60% lúc nửa dưới gương mặt bị giấu. Trái lại, tỉ lệ thành công của những hệ thống được đào tạo để nhận diện từng phần lại lên đến 90% ví như lộ mắt và mũi, thậm chí với cả những bộ mặt ko cho thấy mắt và mũi.

một số công nghệ tiên tiến khác hỗ trợ cho nhận mặt bộ mặt

nhận mặt dáng đi: Startup Watrix của Trung Quốc giới thiệu phần mềm sở hữu thân xác định 1 người từ khoảng cách 50m, ngay cả khi họ giấu mặt hay quay lưng sở hữu camera. Công nghệ hoạt động nhờ phân tách hàng nghìn số liệu về dáng đi của 1 người để xây dựng cơ sở vật chất dữ liệu to. Nó bao gồm dáng người, đi lại của cánh tay, đi vòng kiềng hay đi chữ bát. Kỹ thuật này ko yêu cầu hợp tác trong khoảng đối tượng.

nhận diện giọng nói: kỹ thuật không mới, đang được tiêu dùng phổ thông như trợ lý thông minh trong xe khá và đồ gia dụng. Phần mềm được ngoài mặt để nhận diện giọng đề cập, ghi nhớ các đặc điểm tư nhân và tự động đáp lại. Hệ thống kết hợp hơi rẻ có camera giám sát để ghi lại âm thanh và phân tách dữ liệu quý khách phải chăng hơn.

Laser nhịp tim: Bộ Quốc phòng Mỹ đã vững mạnh vật dụng sở hữu tên Jetson, có khả năng xác định 1 dấu hiệu độc nhất vô nhị của một người trong khoảng khoảng phương pháp 200m hoặc xa hơn bằng laser hồng ngoại. Những cảm biến laser thường được dùng để tự động ghi lại xung của bệnh nhân, phát hiện đổi thay dựa trên lưu lượng máu. Trái lại, Jetson dùng kỹ thuật gọi là rung động laser để phát hiện chuyển động bề mặt gây ra bởi nhịp tim. Lầu Năm Góc khẳng định Jetson sở hữu thể chuẩn xác 95% trong điều kiện phù hợp và tương lai sẽ được cải thiện. Tránh của nó là cần cơ sở vật chất dữ liệu tín hiệu nhịp tim to.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét