Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Đại học Harvard: Hàng triệu người đang tốn công uống thuốc aspirin để phòng bệnh tim

những người nào sở hữu nghĩ suy rằng, uống thuốc aspirin sẽ phòng ngừa bệnh tim mạch hay đột quỵ sẽ phải nghĩ suy lại khi ban bố cách đây không lâu mách nhỏ, aspirin hầu như thường mang tác dụng chống bệnh tim mạch sở hữu người khỏe mạnh, chưa nói đến hàng loạt các tác dụng phụ hiểm nguy khác.

Theo một nghiên cứu mới đây của những nhà công nghệ thuộc Đại học Harvard, hàng triệu người trên thế giới đang uống aspirin để ngăn bệnh tim mạch mang thể phải nghĩ suy lại về việc uống chiếc thuốc này.

hầu hết các chưng sỹ tim mạch đều khuyên tiêu dùng aspirin liều tốt cho bệnh nhân bị mắc hoặc chẩn đoán mắc bệnh tim mạch và sở hữu nguy cơ cao bị đột quỵ. Không những thế mang các người khỏe mạnh, lời khuyên đó hoàn toàn không sở hữu tác dụng. Mặc dầu vậy, đang mang hàng triệu người khỏe mạnh trên thế giới, đặc thù là người lớn tuổi đang uống aspirin hàng ngày vì họ tin rằng thuốc mang thể khiến cho giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

nghĩ suy sai lầm ấy nay đã được giới y khoa chỉ ra nhưng có vẻ như số lượng người biết thông tin này có vẻ ko rộng rãi.

Đối với những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.
Đối mang các người khỏe mạnh, thuốc aspirin không sở hữu tác dụng dự phòng bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tiêu dùng dữ liệu thăm dò trong vài năm trở lại đây để với được một bức tranh khái quát việc tiêu dùng aspirin của mọi người. Kết quả cho thấy đang với 1 lượng lớn người uống aspirin mặc dầu nó ko đem đến lợi ích rõ ràng nào về mặt sức khỏe.

Theo Con số Annals of Internal Medicine, ước tính với khoảng 10 triệu người trên 70 tuổi không với tiền sử bệnh tim vẫn đang sử dụng aspirin hàng ngày như 1 biện pháp ngừa. Cũng theo 1 nghiên cứu mới từ trọng điểm y tế Harvard và Beth Israel Deaconess, với khoảng 29 triệu người trong khoảng 40 tuổi trở lên tiêu dùng aspirin mỗi ngày dù rằng không mang bệnh tim mạch trong năm 2017. Đặc trưng với khoảng 6,6 triệu người đã uống mà không theo lời khuyên của các bác bỏ sỹ.

Sự lầm lẫn là điều không thể hạn chế khỏi vì chưa với một nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của aspirin có sức khỏe tim mạch. Trong rộng rãi năm qua, các bác sỹ thường khuyên các bệnh nhân lớn tuổi nên uống aspirin ngay cả bất chợt mắc bệnh tim. Trước đó, những bác sỹ cho rằng, đặc tính làm loãng máu của aspirin với thể làm cho giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Nhưng sau đó vào năm ngoái, ba nghiên cứu mới đã thách thức những quan niệm sai trái này.

Loạt nghiên cứu kéo dài đã tiến hành thí nghiệm aspirin ở những người sở hữu nguy cơ đau tim rẻ và nhàng nhàng. Trong đấy, kết quả nghiên cứu chỉ tìm một vài ích lợi không đáng đề cập, đặc biệt là sở hữu người lớn tuổi. Không những thế tác dụng phụ của việc uống aspirin lại dễ nhận thấy, đó là tình trạng chảy máu trục đường tiêu hóa và các tác dụng phụ khác.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ trước đấy đã rút lại các khuyến nghị về việc dùng aspirin hàng ngày tính từ lúc đầu năm 2019. bên cạnh đó hiệp hội này cũng lưu ý, các người trên 70 tuổi không mắc bệnh tim nên giảm thiểu dùng aspirin hàng ngày. Thông báo cũng chỉ ra, người từ 40-70 tuổi mang thể uống aspirin hàng ngày nhưng phải theo chỉ dẫn của bác bỏ sỹ.

Lời khuyên dành cho các người với tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ trước đó vẫn "nên" uống aspirin theo chỉ dẫn của chưng sỹ. Ngoài ra mang những người "không mắc bệnh tim", họ ko nên uống dòng thuốc này chỉ để đề phòng bệnh tim.

hiện giờ, những rủi ro và lợi ích của việc uống aspirin bất chợt mắc bệnh tim đã được san sớt đa dạng. Cho nên mỗi người cần chủ động hơn trong việc Tìm hiểu thông báo và hạn chế sử dụng thuốc sai mục đích.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét