Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bí mật về vùng 51 tại Mỹ

Người ta thường phát hiện một số vật thể bay không xác định (UFO) xung quanh 1 căn cứ quân sự bí mật của Mỹ bí quyết Las Vegas khoảng 100km và hơn nửa thế kỷ qua, quân đội Mỹ vẫn luôn kín tiếng về căn cứ quân sự này.

bí ẩn khu vực tuyệt mật nhất nước Mỹ - Vùng 51

Nằm cách Las Vegas sắp 100 km về phía bắc, mang diện tích 920 kilomet vuông,vùng 51 (Area 51) được coi là nơi bí hiểm nhất thế giới. Vùng 51 (Area 51 trong tiếng Mỹ) là một căn cứ ko quân tuyệt mật, được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đấy là Dwight Eisenhower, hoạt động lần trước nhất vào năm 1955 như một cơ sở vật chất thí điểm cho các máy bay trinh sát U-2 đang được phát triển bởi Tập đoàn Lockheed. dòng tên vùng 51 xuất hành từ bí quyết không quân Mỹ gọi hạ tầng này.

Bức ảnh vệ tinh chụp vùng 51.
Bức ảnh vệ tinh chụp vùng 51.

Năm 1955, quân đội Mỹ cho vun đắp cơ sở vật chất thử nghiệm máy bay mẫu mới tại đây, thuộc 1 phần căn cứ ko quân Nellis. Ở đây rất vắng bóng vía người và tách biệt nên rất thuận lợi để xây dựng một căn cứ quân sự. Vùng 51 nằm bên bờ hồ Groom, vì vậy các nhà chức trách còn gọi đây là cơ sở Hồ Groom. Nhưng trước năm 1994, quân đội Mỹ luôn phủ nhận về sự còn đó của máy bay liên quân nhưng cũng ko cho phép bay trên bầu trời vùng vực cấm và tới nay vẫn không muốn bật mí về các thông báo can hệ tới khu vực này.

Trong phổ biến năm qua, vùng 51 chẳng hề có tên trên bất cứ bản đồ hành chính nào tại Mỹ. Dù rằng khu vực này giáp ranh sở hữu căn cứ ko quân Nellis nhưng những đường dẫn tới đây đều trống trót lọt trên bản đồ.

Hình ảnh lần đầu về vùng 51 lộ ra bên ngoài là 1 bức ảnh chụp từ trên cao do vệ tinh Kometa của Nga chụp được.

Theo sự tiết lộ của những tài liệu từ CIA, dòng phi cơ trước nhất đáp xuống khu vực 51 vào ngày 25/7/1955. Chuyến bay thí nghiệm phát xuất trong khoảng khu vực này diễn ra vào ngày 4/8/1955.

Chiếc máy bay tàng hình đầu tiên mật danh U-2 được đưa đến thử nghiệm tại Vùng 51.
loại tàu bay tàng hình trước tiên mật danh U-2 được đưa đến thể nghiệm tại Vùng 51.

những người khiến việc tại nơi này được các máy bay quân sự đón họ từ sân bay Burbank (California) vào mỗi sáng thứ hai và trả về vào mỗi tối thứ sáu - từ khi ngày 3/10/1955.

Vào năm 1957, cơ quan tình báo CIA rời khỏi khu vực 51 và được không lực Hoa Kỳ dùng như 1 nơi để tập dượt phi công điều khiển các máy bay ném bom tàng hình U-2.

Trong các tài liệu vừa được ban bố, không mang mẫu nào đề cập đến những vật thể bay ngoài trái đất (UFO) hoặc các nghiên cứu về người hành tinh khác.

còn đó người ngoài hành tinh ở Khu vực 51?

tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng tập tài liệu này không cung ứng phần đông thông tin và cứng cáp còn với hàng ngàn trang tài liệu khác về nơi này. Phổ thông người vẫn tin rằng một số vật thể bay ko xác định (UFO) quanh đó 1 căn cứ quân sự bí ẩn của Mỹ hơn nửa thế kỷ qua.

có nhiều lời đồn đãi rằng tuyến phố quốc lộ 375 dẫn đến vùng 51 là nơi thường xuyên xuất hiện UFO nhất tại Mỹ và bởi vậy khu vực này đã trở nên đề tài bàn tán phổ biến rằng chính quyền liên bang đang giấu những bằng chứng về tàu vũ trụ hay người ngoài hành tinh ở đấy.

các tin đồn xung quanh việc Khu vực 51 mang liên quan đến UFO nổi lên cuối các năm 80 khi một người đàn ông với tên Robert Lazar phát biểu trên một kênh truyền hình rằng ông ta đã khiến cho việc ở Nellis (tên trước của căn cứ ko quân Edwards) dưới nhân cách là 1 nhà vật lý, tham gia những Dự án tối mật, trợ giúp những nhà kỹ thuật khác trong việc nghiên cứu đĩa bay bị rơi.

Vùng 51 còn được biết tới với những lời đồn đại về người ngoài hành tinh.
Vùng 51 còn được biết tới với những lời phao về người ngoài hành tinh.

Điều này đã khuấy lên những xốn xang trong dư luận về người ngoài hành tinh đặc biệt là đối sở hữu những người tin vào UFO. Tuy nhiên, về sau, những điều ông Robert Lazar nói đã bị phản chưng. Ông ta chẳng những đã hoàn toàn bịa đặt về công việc ở Nellis mà còn cả bối cảnh, xuất thân của mình. Hầu như không với điều gì Robert kể là sự thực.

tuy thế, các lời bịa đặt của Robert đã đi dần vào tiềm thức của cùng đồng và vẫn với một đôi người đi theo bước chân của ông ta, tạo ra những tin đồn thất thiệt về sự hiện diện của các thế lực ngoài địa cầu ở khu vực 51.

Sở dĩ, nơi đây được liệt vào hàng bí hiểm nhất toàn cầu bởi các đồn đoán cho rằng, Khu vực 51 là nơi một phi thuyền của người dưng hành tinh gặp nạn tại Roswell vào năm 1947.

những cuộc thể nghiệm hạt nhân

Khu vực cấm quanh đó vùng 51 mang diện tích khoảng 1640 kilomet vuông, trung tâm là hồ Groom, hạ tầng rộng 920 kilomet vuông thường được những phi công lái tàu bay quân sự gọi là "Box", chính họ cũng ko được phép bay vào khu vực cấm này. Cả khu tập dượt và trường bắn Nevada bao gồm vùng 51, trường bắn thể nghiệm Tonopah và trạm thí nghiệm Nevada.

Các biển báo cấm xung quanh khu vực Vùng 51.
những biển báo cấm quanh đó khu vực Vùng 51.

Trường bắn và ném bom rộng 8.320 kilomet vuông về phía bắc Las Vegas. Riêng căn cứ thử nghiệm Nevada đã chiếm hai.560 kilomet vuông, cho nên các khu vực tiếp giáp với chịu ô nhiễm nhẹ vì các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Tại đây, một bài rà soát độ an toàn (Dự án 57) được tiến hành để mô hình những gì sẽ xảy ra nếu như một mẫu tàu bay chở bom nguyên tử bị rơi và phát tán chất phóng xạ vào môi trường. Có phương pháp này, Công trình 57 đã trở thành cuộc thử nghiệm bom nguyên tử trước tiên của Mỹ.

những nhà công nghệ đưa ra kém chất lượng thuyết rằng vụ nổ của những chất nổ cường độ cao quanh đó 1 đầu đạn hạt nhân sẽ phát tán plutonium vào môi trường. Bên cạnh đó, lượng plutonium phát tán và diện tích chịu ảnh hưởng vẫn chưa được xác định.

Hình ảnh về "Vùng 51" có thể lấy được từ Google Map.
Hình ảnh về "Vùng 51" sở hữu thể lấy được trong khoảng Google Map.

sở hữu 1 chi tiết thú vị là hình ảnh về "Vùng 51" có thể lấy được từ Google Map, thậm chí người ta thấy với vài nhà hàng nằm trong căn cứ. Nhưng đấy cũng là vài hình ảnh thảng hoặc hoi thôi, vì thực tế thì những hình ảnh trong khoảng vệ tinh can hệ đến "Vùng 51" trước kia cũng bị ngăn cấm phát tán, cho đến vài năm vừa mới đây.

Tóm lại, Vùng 51 cụ thể đang ẩn giấu thứ gì thì cũng chưa thể khẳng định được, nhưng ít ra thì thông báo về người dưng hành tinh vẫn là ko sở hữu cơ sở vật chất. Và cư dân mạng cũng nên cân đề cập lại ý định tham dự sự kiện ko rõ là đùa hay thật về việc đột nhập vào đây. Bởi lẽ, người phát ngôn của ko quân Mỹ vừa qua đã đưa ra phát ngôn vô cùng rắn rỏi rằng họ sẽ khiến mọi thứ để kiểm soát an ninh tài sản của Hoa Kỳ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét