Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bí mật trận đấu UFO làm hàng ngàn người đổ bệnh năm 1665

cách đây 350 năm, những người ngư gia Thụy Điển đồng loạt đổ bệnh ngay sau khi chứng kiến gần như vật thể lạ (UFO) vần vũ trên bầu trời.

Tàu chiến đánh nhau trên không trung

Vào tháng 4/1665, các ngư dân sống gần vùng Barhöfft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) kể lại một sự việc lạ lùng mà họ chưa từng chứng kiến trong đời. Theo ấy, vào khoảng hai giờ chiều ngày 8/4/1665, họ thấy những con thuyền chiến đánh nhau lửng lơ trên bầu trời. Sau trận đấu, đông đảo những thuyền chiến biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một vật thể tròn, dẹt, màu đen xuất hiện trên bầu trời.

Bản in khắc năm 1680 kèm theo hình minh họa của Erasmus Francisci về một trận chiến giữa các con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665.
Hình phải:
Bản in khắc năm 1680 kèm theo hình minh họa của Erasmus Francisci về một cuộc đấu giữa những con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665. Hình nền: văn bản và hình ảnh từ “Hình minh họa của Miraculus Stralsund về chiến tranh trên không và cuộc đấu giữa những con tàu), 1665.

Trong cuốn sách "Der wunder-reiche Ueberzug unserer Nider-Welt/Oder Erd-umgebende" viết năm 1689 của học giả người Đức Erasmus Finx (1627 - 1694) với viết:

“Sau trận chiến đáng sửng sốt này, trên bầu trời xuất hiện một vật thể hình tròn dẹt, giống dòng đĩa, trông như loại mũ to của đàn ông… Nó với màu bạc tương đối tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai.

Nó đứng lặng ở đó mãi đến buổi tối. Các ngư gia đang rất lo âu, không muốn xem xét kỹ hơn cảnh tượng và tiêu dùng tay che mặt họ lại. Trong các ngày sau đó, họ bị ốm tới run rẩy toàn thân, đau đầu và chân".

các học giả thời bấy giờ cộng các người chứng kiến cuộc đấu rồi đổ bệnh sau đó đều chẳng thể nào lý giải được sự kiện ngày 8/4/1665 ấy. Cho đến nay, câu hỏi về sự kiện lạ thường xảy ra trên không cộng việc ngư gia mắc bệnh sau khi chứng kiến nó vẫn là nghi vấn còn bỏ ngỏ.

Vào tháng 6.2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và những hiện tượng dị kì của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã thể hiện chi tiết cuộc dò la của họ về sự kiện phương pháp đây đúng 350 năm trên tạp chí EdgeScience.

những lý giải công nghệ

Aubeck và Shough đã có những nhìn nhận khác nhau về hiện tượng này:

Theo họ, rất có thể những ngư dân thời ấy gặp ảo giác có tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). Ảo giác này là một mẫu ảo ảnh xuất hiện ngay phía trên đường chân mây khi mang sự pha trộn của các lớp nhiệt hiện diện trong không khí.

ảo ảnh này thay đổi thường xuyên và đôi khi nó với thể trông giống như mang những con tàu bay trên bầu trời ngay phía trên phố chân trời.

Một ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ)
một ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ), tuyến phố bờ biển được nhìn từ Moss Landing vào tháng 7/2007. (Ảnh: Brocken Inaglory/Wikimedia Commons).

bên cạnh đó, sự kiện năm 1665 được miêu tả là xảy ra cao hơn trên bầu trời so có nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện.

ảo ảnh cũng không giải thích được về các cái đĩa hay mũ hình đĩa, được người ta nói lại rằng vẫn còn xuất hiện cho đến buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì ko ổn định được trong thời gian lâu.

Đàn chim

“Trận chiến” hình như đã bắt đầu có sự xuất hiện của một đàn chim. Aubeck và Shough tóm tắt:

“Một đàn chim lớn xuất hiện trên bầu trời. Sau lúc chuyển di nhất tề chỉ cần khoảng ngắn chúng hình thành hình dáng “giống như 1 hành lang dài trong 1 căn nhà”. hình dạng này trở nên 1 tàu chiến nếu nhìn từ phía Bắc, tiếp theo là ti tỉ tàu khác.

Sau đấy, một hàng ngũ các tàu to khác tới trong khoảng phương Nam, về hướng Đông Bắc. Lửa và khói xuất hiện lúc hai tàu chính này lượn vào nhau, gây ám ảnh cho ngư gia phía bên dưới".

Hình ảnh đàn chim sáo đá lớn mùa di cư.
Hình ảnh đàn chim sáo đá to mùa thiên di. (Ảnh: Walter Baxter/Wikimedia Commons).

Theo hai chuyên gia, đàn chim sáo đá này thỉnh thoảng sở hữu thể thống nhất sở hữu nhau thành một khối rất đáng ngạc nhiên trong khi chúng chuyển động.

Và rất với thể, việc chưa từng chứng kiến sự kiện nào lạ lùng như thế đã làm cho các ngư gia bất thần, choáng váng.

trợ thì kết

Theo những công bố sở hữu tính kỹ thuật của 2 chuyên gia người Mỹ trên tạp chí EdgeScience, sự kiện lạ lùng xảy ra phương pháp đây 350 năm được cho là với can hệ đến UFO này vẫn còn chứa phổ quát điểm bí hiểm.

thấp ấy chỉ là hiện tượng khi không hay ảo giác mà người ngư dân gặp phải? Hay đúng là đã có cuộc chiến trên ko của những con tàu to để rồi sau đấy xuất hiện 1 vật thể bay lạ mà cho tới bây giờ các nhà khoa học vẫn còn "đau đầu"?

các sự kiện can hệ đến UFO và người dưng hành tinh vẫn đang là chú ý lớn nhất của giới khoa học hiện tại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét