Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thực phẩm bổ sung: Hại phần đông hơn lợi?

Trên trái đất ngay lúc này có bán rộng rãi vitamin và thực phẩm bổ sung, nhưng mang vô cùng ít bằng chứng cho thấy các viên thuốc và thực phẩm dạng bột này sở hữu lợi cho sức khỏe đối với người uống nhắc chung. một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra thực phẩm bổ sung còn chắc gây hại cho sức khỏe của bạn.

1 nghiên cứu mới đây cung ứng lan rộng bằng chứng hơn về việc bổ sung vitamin chẳng phải phải chăng như ta tưởng - và thậm chí cứng cáp gây ra rủi ro cho những người khỏe mạnh. Theo nghiên cứu được tuyên bố trên tờ Annals of Internal Medicine, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng không hỗ trợ gần như người sống thọ hơn hoặc sản xuất bất kỳ tiện dụng sức khỏe đáng kể nào khác.

những nhà nghiên cứu đã xem xét một loạt các chất bổ sung, bao gồm vitamin A, vitamin K và kẽm, và cho biết những chất này ko đem đến tiện dụng nhưng cũng không mang đến rủi ro cho sức khỏe.

Vitamin D lại là một trường hợp đại khái khác. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhiều kiểu mục tiêu nghiên cứu đã tiêu dùng 10 microgam vitamin D bổ sung hàng ngày nhưng ko với thiếu vitamin D trước ấy. Điều này sẽ dẫn đến nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư và tử vong.

Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Lượng canxi dư thừa từ những thực phẩm bổ sung khiến cho nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ y khoa và đồng tác fake nghiên cứu Fang Fang Zhang cho hay: "Tác hại hứa hẹn của việc dùng vitamin D bổ sung ở các cá thể không bị thiếu vitamin D đề nghị nên được mô tả thông tin thêm".

những nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lượng canxi dư thừa từ những thực phẩm bổ sung làm cho nâng cao nguy cơ mắc ung thư, nhưng lượng hấp thụ canxi quá mức từ thực phẩm thường thì lại không khiến nâng cao nguy cơ mắc đề nghị căn bệnh quái ác này. Mặc dù ko thể lý giải tại sao lượng canxi dư thừa lại xuất hiện nguy cơ gây ung thư cao, những chuyên gia tin rằng hiện tượng này chắc chắn liên quan tới việc nâng cao cung ứng lượng hormone từ canxi.

lúc mới bắt đầu quan sát đối tượng nghiên cứu, những nhà nghiên cứu cho rằng đầy đủ những chất bổ sung mà họ đã xem xét, bao gồm thực phẩm tiếp tế đa vitamin và những chất bổ sung dinh dưỡng đơn lẻ, làm cho giảm nguy cơ tử vong xét về mặt toàn bô. Nhưng sau khi xét cả những yếu tố bao gồm trình độ học vấn và lối sống (ví dụ như hút thuốc, hoạt động thể chất và uống bia rượu), những nhà nghiên cứu nhận ra lợi ích của chất bổ sung sẽ biến mất. Các chuyên gia cũng phát hiện ra giả dụ 1 người càng tiêu thụ nhiều vitamin D không đòi hỏi, nguy cơ tác dụng phụ của chất bổ sung sẽ càng cao.

Dinh dưỡng hấp thụ qua thức ăn thường thì đảm bảo hơn dinh dưỡng từ thực phẩm bổ sung

các nhà nghiên cứu chỉ ra các chất dinh dưỡng như vitamin K, magiê, kẽm và đồng với đem lại lợi ích sức khỏe cho những mục tiêu nghiên cứu nhưng chỉ khi chúng được tiêu thụ ở thực phẩm Đôi khi chứ ko phải ở dạng bổ sung. Điều này cho thấy đối mang được quan tâm đông đảo người, một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng mới là sự đòi hỏi để giữ gìn sức khỏe.

khi xem xét sắp 31.000 đối tượng trên 20 tuổi, nghiên cứu này ngay lập tức đưa ra 1 số ưa chuộng. Ông Zhang tiết lộ, những nhà nghiên cứu đã dựa vào hành vi tự báo cáo tiêu dùng thực phẩm bổ sung từ những đối tượng tham gia, vì thế ví như một mục tiêu nghiên cứu báo cáo liều dùng dưới mức hoặc trên mức sử dụng thực tế, kết quả dĩ nhiên bị sai lệch.

dẫu thế, ông Zhang chia sẻ: "Việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có thể không phải là 1 biện pháp thay thế thích cho một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh."

Nghiên cứu trước đây cũng đã kết luận những chất bổ sung chủ yếu không cấp dưỡng tiện lợi về mặt sức khỏe. Trái lại, một nghiên cứu còn cho thấy vitamin và những phương thuốc thảo dược làm cho người sử dụng bị tăng nguy cơ vào phòng cấp cứu do những tác dụng phụ của thuốc như đau ngực và tim đập nhanh.

các chất bổ sung không được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quy định hiển nhiên, yêu cầu nhiều loại doanh nghiệp ra đời các thứ trên tự ý thêm những thành phần bổ sung vào thuốc. 1 Số chất bổ sung thậm chí còn ko được quy định liều lượng khuyến cáo.

chia sẻ mang tờ Business Insider, giáo sư khoa học hành vi tại trường y tế cùng đồng Harvard T.H. Chan School of Public Health, S. Bryn Austin cho biết: "quý khách không buộc phải mong đợi gì phong phú từ thực phẩm bổ sung bởi vì chúng ta vẫn chưa sở hữu bất kỳ bằng chứng phân biệt nào cho thấy chúng sở hữu lợi và người dùng đề nghị nhận thức rằng họ có thể tự đặt mình vào nguy hiểm. Cho dù mang ghi trên lọ thuốc hay ko thì vẫn sẽ sở hữu những thành phần kiên cố gây hại cho sức khỏe".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét