Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thị trường ấm lên, cây Chắn chắn mọc lại ở Nam Cực

những nhà kỹ thuật cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra chắc biến Nam Cực thành màu xanh khi các tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 trên sự thật trong bầu khí quyển cứng cáp khiến cho khu vực Nam Cực mang điều kiện khí hậu như công đoạn Kỷ thiết bị ba (Pliocene) cách đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cộng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như hiện tại (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này chắc hẳn cho ta biết thông tin về sau này của cuộc sống và giúp con người hiểu áp lực đang yêu cầu chống chọi với.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức 1 cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt tới trung bình 400 ppm lần thứ nhất năm 2015.


Cây kiên cố mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

mặc dù thế, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng giám đốc Viện Grantham, có khả năng sở hữu độ trễ trước lúc chúng ta Chắn chắn cảm nhận hậu quả thực sự lúc mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ vật dụng ba cũng cứng cáp cho ta thông tin để biết giải pháp đối phó sở hữu thách thức Bởi vậy.

Trong quá trình này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 đến 3,5 độ C đối chiếu ngay thời điểm hiện tại.

Giáo sư Martin Siegert nhắc: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ ko lên ngay mức đó. Nó nên chút thời gian. Điều ấy cũng giống như như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, người đứng đầu thăm dò Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích những khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này kiên cố có từ Kỷ trang bị ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm trọng yếu thực sự của vấn đề là chúng ta đã sở hữu mức CO2 là 400 ppm, và ví như trước đây chúng ta kinh nghiệm qua mức 400 ppm, thì dĩ nhiên chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Lúc đó, Thông thường các tảng băng sẽ tan, ko phải khi nào cũng tan mà là Thông thường. Điều này chắc hẳn giúp cây cối cai quản vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc biện pháp mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ ấy, nhiệt độ nâng cao lên 1 độ C trên trái đất. Điều đó với nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta chắc chắn tăng thêm 1 độ C.

nếu tiếp tục tăng ở mức thời gian này, lượng CO2 chắc tăng lên một.000 ppm trước năm 2100. Mức đấy tương tự như lượng CO2 phương pháp đây 100 triệu năm, lúc khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và phổ biến cây hơn không ít.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức đó và tái tạo lại quy trình Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang khiến hơi tốt”.

Giáo sư kêu gọi toàn cầu hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của những gì chúng ta đã khiến cho trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong thời gian sắp tới, bởi vậy khiến cho gì là phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về phương pháp chúng ta phản ứng với vấn đề này. Ngay lúc này, chúng ta khiến không rẻ lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét