Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Toàn cầu ấm lên, cây vững chắc mọc lại ở Nam Cực

Những nhà khoa học cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra cứng cáp biến Nam Cực thành màu xanh lúc các tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 ngay lúc này trong bầu khí quyển kiên cố khiến khu vực Nam Cực với điều kiện khí hậu như giai đoạn Kỷ trang bị ba (Pliocene) cách đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cùng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như Trên thực tế (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này có thể cho ta biết thông tin về thời gian sau của trái đất và giúp con người hiểu áp lực đang phải đối mặt.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức 1 cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt tới trung bình 400 ppm lần đầu tiên năm 2015.


Cây dĩ nhiên mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

Mặc dù thế, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng người đứng đầu Viện Grantham, có khả năng có độ trễ trước khi chúng ta chắc cảm nhận hậu quả thực sự khi mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ vật dụng ba cũng kiên cố cho ta thông tin để biết cách đối phó với thách thức Bởi vậy.

Trong giai đoạn này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 đến 3,5 độ C đối chiếu ngày nay.

Giáo sư Martin Siegert nhắc: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ không lên ngay mức đấy. Nó yêu cầu chút thời gian. Điều ấy cũng tương tự như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, người có quyền lực cao thăm dò Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích các khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này chắc hẳn với từ Kỷ máy ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm trọng yếu thực sự của vấn đề là chúng ta đã có mức CO2 là 400 ppm, và giả dụ trước đây chúng ta từng trải qua mức 400 ppm, thì cứng cáp chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Lúc ấy, thường thì các tảng băng sẽ tan, không phải khi nào cũng tan mà là Đôi khi. Điều này có thể giúp cây cối thống trị vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc giải pháp mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ đấy, nhiệt độ nâng cao lên một độ C trên thị trường. Điều đó mang nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta chắc hẳn mở rộng 1 độ C.

Nếu tiếp tục tăng ở mức thời điểm này, lượng CO2 có thể nâng cao lên 1.000 ppm trước năm 2100. Mức ấy giống như như lượng CO2 giải pháp đây 100 triệu năm, lúc khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và phổ biến cây hơn ít nhiều.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức đó và tái tạo lại thủ tục Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang làm khá tốt”.

Giáo sư kêu gọi cuộc sống hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của các gì chúng ta đã khiến trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong Tương lai, Vậy nên khiến gì là lệ thuộc vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về bí quyết chúng ta phản ứng với vấn đề này. Trên thực tế, chúng ta làm cho ko thấp lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét