Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thành phố này đã mạnh tay cấm buôn bán hầu hết nước đóng chai, nhưng tiếc là chẳng phải ở đâu cũng làm được

nếu như cả thế giới chắc chắn làm cho theo thì thật tối ưu. Chỉ tiếc là đa số chuyện cũng không thể dễ dàng Như vậy được.

Cấm buôn bán toàn bộ các sản phẩm nước đóng chai

mang lẽ đa phần chúng ta đã nắm được rác nhựa vững chắc gây hại như thế nào, nhưng quả thực để ko dùng nữa là điều ko phải dễ dàng. Dẫu vậy, xét đến cảnh mỗi năm có tới hàng nghìn tỉ mảnh rác nhựa mang khối lượng lên tới cả chục triệu tấn lọt ra ko kể đại dương, thì khó mấy cũng cần mua phương pháp mà khiến cho.

Và để giải quyết câu chuyện này, thành phố San Francisco (Hoa Kỳ) đã mạnh tay đưa ra 1 đạo luật với tính chất "cách mạng" trong thời đại của nhựa: cấm kinh doanh gần như những thứ nước đóng chai!

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu những đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm, đồng thời giúp hệ sinh thái biển thoát khỏi nguy cơ bị hủy diệt vì rác nhựa. Và hãy xem, câu chuyện đấy đã xảy ra như thế nào!

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm

một đạo luật... Không mang gì bất ngờ

Bởi lẽ ngay thời điểm hiện tại, San Francisco trước ấy đã ra quy định cấm dùng túi nhựa, bao bì nylon và các mẫu thùng xốp. Thế yêu cầu khi thành phố... Cấm nốt chai nhựa, cư dân tại đây cũng chẳng tỏ ra bất ngờ.

Họ đã quá hiểu biết rác nhựa gây hại như thế nào, trong đó đặc biệt là chuyện một số loại nhựa với khả năng thải ra hóa chất độc hại cho cơ thể, thậm chí là gây ung thư như BPA (bisphenol A).

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm
Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm

Đạo luật này đưa ra nhằm giải cứu các đại dương khỏi hàng ngàn chai nhựa từ chính thành phố này thải ra mỗi năm
Hình ảnh những bãi rác nhựa tại San Francisco vào năm 2013.

Đạo luật đưa ra nhận được sự đồng thuận của đại hoàn toàn cư dân. Gần như đếu nhắm tới mục tiêu chung, là giải cứu Vịnh San Francisco. Đây cũng là tên của một tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương (Save The Bay of San Francisco) được tạo ra từ năm 1961, mang mục đích lập ra các chiến dịch tình nguyện dọn sạch những bãi biển trong khu vực.

mục tiêu của nhà chức trách thành phố là tới năm 2020 sẽ giải quyết mọi những loại rác thải nằm tại các bãi rác. Và họ đang triển khai nó 1 bí quyết hết sức hiệu quả, lúc hoàn thành mục tiêu tới 80%.

Mục tiêu của nhà chức trách thành phố là đến năm 2020 sẽ giải quyết toàn bộ các loại rác thải nằm tại các bãi rác

Quay trở lại mang quy định mới, David Chiu - ban kiểm soát hội đồng thành phố cho biết: "Chai nước nhựa dù tiện nhưng tác hại cho môi trường thì rất to. Đề nghị mất đến 1000 năm để 1 chai nhựa chúng ta hay dùng cứng cáp phân hủy."

Để triển khai quy định mà không gây xáo trộn cho người dân, thành phố đã lắp đặt ít nhiều vòi nước uống công cùng miễn phí quanh thành phố. "Ở San Francisco, tôi đã luôn đứng đầu trong lĩnh vực môi trường. Người dân đang tập thói quen có theo những chai nước của chính mình, đưa vào vòi là với nước uống." - Chiu giao lưu.

Người dân đang tập thói quen mang theo các chai nước của chính mình

Được biết, mức phạt dành cho các người biết mà vẫn cố ý vi phạm quy định cấm tiêu dùng chai nhựa dĩ nhiên lên tới $1000 (khoảng 23 triệu đồng).

Quy định này được giới thiệu siêu cao, nhưng tiếc là chẳng hề bất kỳ nơi nào trên toàn cầu cũng cứng cáp áp dụng. Xung quanh tới các nước vững mạnh, thì bạn cần bắt buộc ở 1 nơi mang nguồn nước dồi dào, hệ thống xử lý nước rẻ và đồng bộ. Trường hợp không, việc cấm chai nhựa sẽ phát triển thành hết sức bất tiện, do ko có nơi nào đảm bảo sản xuất nước cứng cáp uống được trực tiếp cả.

Dẫu vậy, chúng ta vẫn nên kỳ vọng rằng trong thời gian sắp tới cả toàn cầu dĩ nhiên chọn ra 1 cách tuyệt đối cho vấn đề rác thải nhựa. Vì chắc chắn rằng, thiên nhiên sẽ cảm ơn con người vì quyết định này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét