Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Kỹ thuật nhận dạng chính xác cao

từ bước đi và mùi thân thể đến hình dạng của tai và mặt sau của bạn, những nhà công nghệ đang tìm ra đa dạng phương pháp đáng kinh ngạc để xác định bạn giữa 7 tỷ người khác trên toàn cầu.

Đôi tai nhận dạng

Đối với toàn bộ chúng ta, tai của chúng ta chỉ là phần phụ nhẹ nhõm nhô ra từ hai bên đầu. Chúng thường quá nhỏ, quá lớn, quá vượt bậc hoặc quá kỳ lạ theo Nhận định riêng của chúng ta. Nhưng có lẽ đã tới lúc chúng ta nên tôn trọng đôi tai hơn một tí. Những kiểu gờ và rãnh phức tạp hình thành bởi sụn tai ngoài của bạn là đặc điểm riêng biệt đối sở hữu bạn. Có thể trông thấy ai ấy từ ngay cả 1 bức ảnh mờ của tai họ với độ xác thực 99,6%.

tính từ lúc thập niên 1950, những nhà khoa học pháp y đã dùng phép đo tai của các kẻ tình nghi để đối chiếu nó có những dấu tích để lại tại hiện trường vụ án. Sau đó vào năm 1998, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng máy tính có thể phân biệt chính xác giữa các hình ảnh của tai.

Điều này đã dẫn tới các khoa học quét 3D để xây dựng mô hình chi tiết của tai và các cách mới nhằm trích xuất các đặc điểm hình học đặc thù của tai. Bằng cách thức phân tách sự hài hòa của những đặc điểm, chẳng hạn như khoảng phương pháp trong khoảng thùy tai đến 2 điểm ở cạnh trên, có thể nhận ra người nào đấy từ ngay cả 1 bức ảnh mờ của tai họ sở hữu độ xác thực 99,6% chỉ trong 0,02 mili giây.

Một số tính năng nhất định vẫn đánh dấu sự khác biệt của họ.
Bất chấp những điểm tương đồng giữa 2 cá nhân, 1 số tính năng nhất thiết vẫn đánh dấu sự dị biệt của họ.

Nhưng đặc tính của đôi tai chúng ta ko giới hạn lại ở đấy - chúng nghe cũng khác. Những tế bào lông cực nhỏ trong ốc tai của tai trong, chúng phát hiện sóng âm và biến chúng thành dấu hiệu điện nhỏ cho não của chúng ta, cũng tạo ra âm thanh mờ nhạt của riêng chúng. Điều này xảy ra như 1 sản phẩm phụ của quá trình khuếch đại âm thanh lặng tĩnh, làm cho những tế bào này rung động và tạo ra tiếng ồn mà tai người không nghe được nhưng sở hữu thể phát hiện được bằng micro nhạy. Chúng được gọi là phát xạ âm thanh và đã được những thầy thuốc dùng để kiểm tra thính giác của trẻ nhỏ bằng phương pháp chơi 1 loạt các cú nhấp chuột để xem giận dữ của những tế bào lông như thế nào.

Mùi cơ thể

các nghiên cứu được tài trợ bởi Phòng Nghiên cứu Quân đội Mỹ (ARO) phát hiện ra rằng có thân xác định những cá nhân bằng cách thức Quan sát màn sương mù của những chất hóa học mà chúng ta để lại lúc chuyển động xung quanh. Nhóm nhà công nghệ Đại học Bristol (Anh) cho thấy họ sở hữu thể phân biệt những cá thể bằng phương pháp xem xét sự phối hợp của 44 hợp chất do cơ thể tiết ra - chúng bốc tương đối để tạo thành một "chùm nhiệt" bao quanh chúng ta. Đó là dấu vết mùi hương độc đáo này mà chó tìm kiếm mang thể phát hiện và theo dõi, và các nhà nghiên cứu đã quyết tâm dùng "mũi điện tử", với thể đánh hơi những thành phần hóa học của mùi, để làm cho điều gì đấy tương tự.

Cơ quan kỹ thuật Pháp y của Anh (FSS) cũng đã xem xét khả năng sử dụng mùi hương trong dấu vết mồ hôi để lại tại hiện trường vụ án trong công đoạn điều tra.

công ty Tây Ban Nha Ilia Sistemas lớn mạnh 1 khoa học mang thân xác định các thành viên của một lực lượng từ mùi thân thể của họ sở hữu độ xác thực 85%. Mới đây nhất, lực lượng nhà nghiên cứu Đại học kỹ thuật thông báo và công nghệ St Paul the Apostle ở cùng hòa Macedonia và Đại học Kyushu ở Nhật Bản, tuyên bố họ mang thể phân biệt giữa những cá thể với độ xác thực 100%, tiêu dùng thiết bị tạo ra "dấu vân tay" nguyên tử của một mùi hương và sau ấy xử lý nó phê duyệt một hệ thống máy tính mô hình não bộ con người.

Dáng đi

Phil Collins chưa bao giờ hát những lời chân thật hơn: "Điều độc nhất về tôi là cách tôi bước đi". Ý tưởng nhận dạng mọi người trong khoảng bí quyết họ chuyển động đã với trong khoảng phổ thông thập niên và trở nên một ý tưởng phổ biến trong những cơ quan an ninh. Mặc dầu đặt chân này trước chân khác mang vẻ như là 1 hành động đơn giản, nhưng mỗi chúng ta đều có các dấu hiệu nhỏ, các cú bật và bí quyết vung chân rất độc đáo. Cuối cùng điều đấy bắt nguồn từ những khác biệt nhỏ trong cấu trúc xương, cơ bắp và cảm giác thăng bằng của chúng ta.

Đối với phần đông mọi người, các nét tinh tế này rất khó trông thấy bằng mắt người, nhưng đối mang máy móc thì chúng là các tín hiệu nhận diện cá nhân. Sử dụng máy tính để chia nhỏ di chuyển thành 1 loạt điểm hoặc vừa qua hơn, xây dựng mô phỏng động học 3D về cách thức một người đi bộ, với thể quay video về một ai ấy đang đi lại và khớp có cơ sở vật chất dữ liệu sở hữu độ chuẩn xác đáng ngạc nhiên.

Lễ hội Ngày sinh đôi ở Ohio hiện đã diễn ra hơn 40 năm.
Lễ hội Ngày sinh đôi ở Ohio hiện đã diễn ra hơn 40 năm.

Mark Nixon tại Đại học Southampton là một trong những nhà nghiên cứu đầu tiên làm cho điều này và phát hiện ra rằng dù rằng bí quyết chúng ta đi bộ thường khá đơn lẻ, nhưng cách chúng ta chạy thậm chí còn hơn thế nữa. Ông giải thích: "Đi bộ là một chuyển di rất bị động trong khi chạy là 1 chuyển di hãm hiếp và bởi thế nó đặc thù hơn đa dạng. Máy tính có thể chia nhỏ bí quyết bạn đi lại thành một tập hợp những số dành riêng cho bạn. Chúng tôi có thân xác định bạn từ cách bạn đi bộ, cách thức bạn chạy và phương pháp bạn chuyển di từ đi bộ tới chạy".

các nhà sản xuất điện thoại di động hiện đang vững mạnh công nghệ với thể phát hiện các bạn trong khoảng phương pháp họ chuyển di. 1 Ý tưởng được biểu lộ tại hội nghị Biometrics 2016 ở London đề nghị quý khách viết mã trên không mang điện thoại của họ trên tay và những cảm biến trên bo mạch của nó phát hiện các điểm lệch tâm cụ thể trong đi lại của họ để công nhận tính danh của họ. Những người khác kỳ vọng rằng điện thoại di động sẽ sở hữu thể phát hiện ra nó đang ở mang các bạn đã đăng ký của nó chỉ bằng phương pháp theo dõi bí quyết họ chuyển di lúc thiết bị nằm trong túi của họ.

“Mặt sau” của mỗi người

1 số người trong chúng ta có phần mông nhỏ khi mà các người khác sở hữu thể săn chắc hơn một tẹo, nhưng phần "mặt sau" này của bạn đích thực khá đáng chú ý. Theo các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản, họ sở hữu thể biết bạn là ai hoàn toàn từ "mặt sau" của bạn. Họ phát triển 1 miếng đệm nhạy cảm với áp suất mang thể được lắp vào ghế xe tương đối hoặc bàn làm cho việc dòng ghế.

mang tổng cộng 360 cảm biến phát hiện các tuyến phố nét của "mặt sau" của một người khi họ ngồi xuống, sự khác biệt về vị trí mà họ đặt sức ép lên ghế - chẳng hạn như họ với thể ngồi ở má này nhiều hơn má kia - và chừng độ cơ thể của họ chạm vào ghế.

cho nên, những người tập tễnh sẽ sở hữu dáng ngồi khác sở hữu dáng ngồi thẳng. Thông báo này trong khoảng các cảm biến sau ấy được dùng để khớp mang 1 giấy má được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu máy tính. Shigeomi Koshimizu, giáo sư Viện kỹ thuật Công nghiệp đương đại ở Tokyo (AIIT) ở Nhật Bản, tin rằng hệ thống của ông có thể được tiêu dùng khiến cho thiết bị chống trộm trên ôtô hoặc cho phép mở khóa máy tính chỉ bằng cách… ngồi xuống thay vì phải nhớ mật khẩu phức tạp!

Hộp sọ

Đặt những ngón tay của bạn vào tai và giữ chúng ở ấy trong khi đặt khuỷu tay lên bàn làm việc hoặc tay ghế mà bạn đang ngồi. Rất mang thể bạn sẽ nghe thấy 1 tiếng động nhỏ phát ra từ cánh tay của bạn và biến mất lúc bạn nhấc khuỷu tay lên lần nữa. Các gì bạn vừa trải qua là hộp sọ của bạn dẫn truyền những rung động âm thanh từ môi trường quanh đó trực tiếp tới tai trong của bạn. Xương có khả năng dẫn âm thanh theo cách thức này rất tốt. Nhưng cách thức nó rung động ở mỗi người là khác nhau tùy vào kích thước hộp sọ, số lượng mô mềm tiếp giáp với nó và các khoang rỗng.

các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bằng cách thức phát 1 đoạn ngắn "tiếng ồn trắng" và sau đó lắng nghe bí quyết hộp sọ của một người thay đổi, có thân xác định chuẩn xác tính danh của họ có độ chính xác 97%. "Tiếng ồn trắng" (white noise) là sự kết hợp của hồ hết khoảng 20.000 tần số âm thanh người mang khả năng thính giác, ngả nghiêng từ khoảng 20 đến khoảng 20.000 Hz. Đầy đủ mọi người mô tả tiếng ồn trắng như một âm thanh rít. Tiếng ồn trắng được mua thấy mang hiệu quả trong việc viện trợ người rơi vào giấc ngủ, cũng như nghiên cứu và học hỏi.

Về cơ bản, điều ấy với nghĩa là chúng ta đang sở hữu theo những loại nĩa điều chỉnh tư nhân của riêng mình bên trong đầu. Hệ thống gọi là SkullConduct của những nhà nghiên cứu với thể được tiêu dùng để mở khóa điện thoại di động hoặc các trang bị khác như Google Glass trong tương lai bằng bí quyết chỉ cần phát âm thanh vào hộp sọ của bạn và lắng nghe những gì xảy ra.

Móng tay

dù rằng những vòng lặp và da trên bàn tay của bạn có nhẽ là một trong những hình thức nhận dạng được biết tới nhiều nhất, nhưng với vẻ như 1 loạt những tính năng độc đáo khác đã nhìn chằm chằm vào mặt chúng ta mỗi khi chúng ta tiêu dùng dấu vân tay để mở khóa điện thoại sáng tạo của mình. Ẩn bên trong bề mặt sáng bóng của móng tay là một loạt các các con phố gờ và con đường viền được tậu thấy là độc nhất trong các nghiên cứu hàng ngàn chiếc. Khi được kiểm tra dưới ánh sáng phù hợp, các hoa văn trên bề mặt móng - phần cứng của móng, được tạo thành từ protein keratin trong mờ - sở hữu thể lộ ra.

Các cặp sinh đôi
có số lượng những cặp song sinh tăng đều đặn, rộng rãi nhà công nghệ hiện đang muốn thí điểm những phương pháp sinh trắc học của họ trên các Các bạn y chang nhau.

các nhà nghiên cứu Viện khoa học Ấn Độ ở New Delhi thậm chí còn cho thấy họ với thể nhìn thấy những họa tiết dị biệt này trong những bức ảnh chụp móng tay khi mọi người sơn móng tay. Họ tuyên bố bằng phương pháp quét móng tay từ ba ngón tay - áp út, giữa và trỏ - họ sở hữu thân xác định được những cá thể 1 cách thức đáng tin cậy. Nhưng móng tay cũng lớn mạnh và thay thế theo thời gian, với tức là các cái này sở hữu thể thay đổi sau mỗi 6 tháng hoặc lâu hơn. Thay vào ấy, một số nhà nghiên cứu đã quyết định tụ họp vào những lớp da nằm bên dưới móng tay.

Lớp móng tay, như mô phong phanh màu hồng nhạt này đã được biết tới, mang những rãnh biệt lập mà lớp tế bào bên ngoài tạo thành rãnh giống như lưỡi và rãnh được tiêu dùng trong đồ gỗ. Khoảng phương pháp của những rãnh này tương ứng giống nhau trong suốt thế cuộc của bạn nhưng có các mô phỏng khác nhau ở mỗi người. 1 Đơn vị đã phát triển 1 hệ thống sở hữu tên là Nail-ID sử dụng tia laser công suất tốt để đo lường những tín hiệu này nhằm cố gắng vững mạnh một phương pháp mới để xác nhận danh tính của một người.

Lỗ chân lông trên mũi

loáng thoáng trên mũi như những hạt dâu tây là hàng trăm lỗ chân lông nhỏ li ti. Đây là quân thù của các tín đồ khiến đẹp ở khắp mọi nơi do thiên hướng thu thập bụi bẩn và tắc nghẽn của chúng. Nhưng bất nói bạn với làn da không tì vết của siêu mẫu hay khuôn mặt chảy rộng rãi dầu mỡ, lỗ chân lông ở mũi cũng giúp bạn phân biệt sở hữu người khác.

đội ngũ nhà nghiên cứu Đại học Shangdong (Trung Quốc) cộng có những đồng nghiệp Đại học Kinki (Nhật Bản) khẳng định sự phân bố những lỗ chân lông trên mũi là ổn định trong suốt cuộc thế con người. Họ tăng trưởng một hệ thống với thể nhận ra lỗ chân lông mũi trong khoảng các bức ảnh và khớp chúng mang cơ sở dữ liệu. Họ tuyên bố họ có thể xác định các người tham gia nghiên cứu của họ có độ chính xác 88% hoàn toàn dựa trên lỗ chân lông trên mũi.

Erin và Audri Nelson đã tậu ra các phương pháp khác để phân biệt bản thân sở hữu thể giúp ích cho những người quanh đó. Audri nói: "Chúng tôi từng ko thích bị nhìn chăm chắm khi còn nhỏ nhưng hiện tại chúng tôi chấp thuận nó. Chúng tôi thậm chí sẽ cố gắng hơn nữa để trông giống nhau với y phục thích hợp, kiểu tóc và điểm trang giống nhau. Nhưng ví như bạn Quan sát kỹ, cách thức chúng tôi bước đi rất khác".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét