Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Chỉ nên bắn vi sóng vào nước là cũng có thể có mặt hydro, những nhà công nghệ mở cánh cửa tạo pin sạc cực kỳ nhanh

Chỉ bằng 1 đột phá, nhóm những nhà nghiên cứu khiến cả ngành năng lượng, ngành công nghệ vật chất, ngành du hành vũ trụ hồ hởi ra mặt.

một nhóm những nhà nghiên cứu đến từ Đại học Kỹ nghệ Valencia (Universitat Politècnica de València - UPV) và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) vừa thông báo phát hiện mới: họ sắm ra biện pháp điện phân không cần điện, xây dựng thương hiệu hydro và oxy mà chỉ tiêu dùng đến vi sóng, ko đề nghị đến bất kỳ dây dẫn hay tương tác trực tiếp sở hữu điện cực. Khám phá này chắc chắn thay đổi đầy đủ ngành nghiên cứu năng lượng, đồng thời mang tiềm năng trở nên chìa khóa mở ra cơ hội dòng bỏ khí thải carbon từ những dây chuyền sản xuất công nghiệp. Nghiên cứu mới đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín Nature.

Các nhà khoa học có thể tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng.
các nhà kỹ thuật cứng cáp ra đời hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng. (Ảnh: upv.es).

kỹ thuật do UPV và CSIC lớn lên dựa trên tác động khiến cho tiêu biến vật liệu rắn của vi sóng, cụ thể trong thí nghiệm này, nhóm nghiên cứu sử dụng xeri oxit làm cho chất trung gian cho phép vi sóng chắc phát huy tác dụng. Giải pháp mới cho phép các nhà kỹ thuật có mặt trên thị trường kết quả công đoạn điện phân mà ko cần tới điện cực. Ngoại trừ tác dụng đơn giản hóa quá trình cũng như giảm giá thành, giải pháp vi sóng cho phép lắp thêm thực hiện phản ứng linh hoạt hơn và dễ kiểm soát hơn.

Đây là kỹ thuật với tiềm năng ứng dụng to lớn, đặc trưng trong lưu trữ năng lượng, trong phân phối nhiên liệu tổng hợp và các chất hóa học ko gây hại tới môi trường. Những yếu tố này trọng yếu trong thời điểm Trên thực tế, khi cả ngành vận tải lẫn những ngành công nghiệp đều đang phấn đấu giảm khí thải và điện hóa quá trình cung cấp”, giáo sư José Manuel Serra tới từ Viện công nghệ Hóa học (ITQ) tập trung.

Hydro sạch dùng trong cách ngành công nghiệp và trong ngành vận tải

Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy.
Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy. Tách được hai chất này ra khỏi nước, ta sẽ mang nguồn hydro và oxy dồi dào.

Theo lời những nhà nghiên cứu, tác dụng chính của công nghệ mới là sản xuất hydro sạch từ nước, nhằm sử dụng trong công nghiệp và vận tải. Như nhóm đã chỉ ra, phương tiện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ hưởng lợi to lớn từ công nghệ mới, chắc đề cập tới xe hơi chạy đường nhựa lẫn tàu chạy ra, tàu thủy chở hàng. Ngoài ấy, ngành hóa học, luyện kim hay khiến cho gốm cũng sẽ trực tiếp sở hữu lợi nhờ bí quyết tổng hợp chất hóa học mới.

bí quyết này vững chắc biến năng lượng điện tái tạo, Thông thường sẽ đến từ hệ thống điện mặt trời hay điện gió, trở nên sản phẩm công nghệ sinh lời và nhiên liệu sạch. Nó mang tiềm năng phần mềm khổng lồ và tôi mong rằng sẽ sớm ra mắt những tiện ích mới trong lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp xử lý hóa chất”, giáo sư José Manuel Catalá nhận định.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Nature, nhóm các nhà kỹ thuật phân phối cả 1 nghiên cứu mối tương quan giữa hai khía cạnh khoa học và kinh tế, chỉ ra cách thức giải pháp mới sẽ tốt hơn trước, có các cơ sở chế tạo hydro sở hữu mức giá xây dựng khó có công nghệ ta đang sở hữu.

Đây là biện pháp họ đạt được đột phá

Cách thức mới chỉ cần thiết bị tạo ra vi sóng.
Khác có bí quyết điện phân Đôi khi sẽ yêu cầu tới điện cực, bí quyết thức mới chỉ sự cần dùng bị ra mắt vi sóng.

Họ xem sét thấy vật liệu sở hữu tính ion sẽ thay đổi đặc tính lúc tương tác sở hữu vi sóng, nổi bật là khả năng truyền dẫn electron của vật liệu - sản phẩm vốn không ra đời khi vật liệu được khiến nóng theo cách thức thường thì. “chúng tôi rất tò mò về những thay đổi đột ngột trong thuộc tính điện của vật chất, mong muốn hiểu rõ quy trình này diễn ra như thế nào. Vì nguyên nhân đó, nhóm sẽ tiếp tục thực nghiệm, với các lò phản ứng tạo vi sóng mới và những kỹ thuật so với dữ liệu khác nữa”, giáo sư Catalá hồ hởi đề cập.

Họ thỏa thuận rằng tương tác giữa vi sóng và vật liệu sẽ ảnh hưởng tới electron, đẩy oxy ra khỏi cấu trúc hóa học của vật liệu. “Thoạt nhìn, chúng tôi nhận ra ngay tiềm năng ứng dụng của khám phá mới, đặc biệt là lúc nhân dòng đặt ra đối tượng cái bỏ khí nhà kính chỉ nội trong hai thập kỷ đến”, giáo sư Serra kết luận.

Từ pin sạc vô cùng nhanh cho đến du hành vũ trụ

Đội đến từ UPV và CSIS đang tậu hiểu biết các ứng dụng thời gian sau của công nghệ mới, ngay thời điểm hiện tại họ đang dồn vào vào nghiên cứu pin sạc rất nhanh. Theo lời giáo sư Catalá, bí quyết sạc mới mà họ đề xuất dĩ nhiên khiến cho đầy pin chỉ sau vài giây.

một ứng dụng khác sẽ là xây dựng thương hiệu oxy bằng vi sóng, liền mở ra các tiềm năng mới. Hãy nghĩ đến căn cứ Mặt trăng, sao Hỏa và các hành tinh khác xa hơn nữa có hệ thống tạo oxy mà ko nên đến thủ tục quang hợp.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét